Search
Thứ 3, 19/03/2024, 11:44 AM
Thứ 2, 17/04/2017, 15:20 PM

3 tàu sân bay hạt nhân Mỹ rầm rộ “bao vây” Triều Tiên

(Thế giới) - Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Lầu Năm Góc đã tăng cường thêm 2 tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz đến khu vực.

3 tau san bay hat nhan my ram ro ap sat trieu tien hinh anh 1

Các chiến đấu cơ hiện diện trên tàu sân bay hạt nhân USS Nimitz (CVN-68).

Theo Sputnik, ba tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz sẽ đến vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào tuần tới, hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin từ chính quyền Seoul.

Washington và Seoul đang thảo luận các cuộc tập trận chung, với sự tham gia của cả ba tàu này. Trong đó, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson dự kiến sẽ đi vào vùng biển trên vào ngày 25.4, còn các tàu còn lại sẽ lần lượt theo sau.

25.4 cũng là thời điểm Bình Nhưỡng tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên. Giới chuyên gia nhận định, rất có khả năng Triều Tiên thử hạt nhân vào ngày 25.4 để phô trương sức mạnh.

Đây là lần cực kỳ hiếm hoi cả ba tàu sân bay Mỹ hội quân ở khu vực. Động thái phô trương lực lượng của Mỹ được tiết lộ giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

3 tau san bay hat nhan my ram ro ap sat trieu tien hinh anh 2

Nhóm tác chiến tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson.

Theo tờ Nikkel (Nhật Bản), trong cuộc khủng hoảng tên lửa eo biển Đài Loan năm 1996, Mỹ chỉ điều 2 tàu sân bay đến “nắn gân” Trung Quốc.

Trong giai đoạn cao trào của Chiến tranh Vùng vịnh năm 1991, Mỹ điều tới 5 nhóm tác chiến tàu sân bay tấn công Iraq. Nikkel đánh giá, đòn tấn công Triều Tiên của Mỹ nếu có, nhiều khả năng sẽ giới hạn bằng các đợt phóng tên lửa tầm xa.

Như vậy, Mỹ không cần đến quá nhiều tàu sân bay tập trung cùng một địa điểm như Chiến tranh Vùng Vịnh. Một nhóm tàu sân bay cũng là đủ để nhận nhiệm vụ tấn công.

3 tau san bay hat nhan my ram ro ap sat trieu tien hinh anh 3

Tàu ngầm hạt nhân USS Florida có thể mang theo tối đa 154 quả tên lửa hành trình Tomahawk.

Lầu Năm Góc chưa lên tiếng lý giải vì sao lại cần tới 3 tàu sân bay hạt nhân hoạt động gần bán đảo Triều Tiên.

Theo Wall Street Journal, 4 tàu ngầm hạt nhân Mỹ bao gồm USS Ohio (SSGN-726), USS Michigan (SSGN-727), USS Florida (SSGN-728) và USS Georgia (SSGN-729) cũng có thể tập trung gần bán đảo Triều Tiên nếu Lầu Năm Góc ra lệnh. Mỗi tàu ngầm có thể mang theo tối đa 154 quả tên lửa hành trình Tomahawk.

Trong một diễn biến liên quan, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, tướng H.R.McMaster nói, Mỹ và cả Trung Quốc sẽ cùng đưa ra một loạt các biện pháp ứng phó với vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Ông McMaster cũng nhắc đến khả năng Mỹ nã tên lửa vào Triều Tiên.

Trước đó, vào ngày 14.4, Bộ tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên đe dọa sẽ đánh chìm mọi tàu Mỹ đến gần bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả tàu sân bay.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.55975 sec| 1804.375 kb