Search
Thứ 7, 20/04/2024, 20:59 PM
Chủ nhật , 05/02/2023, 10:41 AM

Ông Medvedev tuyên bố nhiều vũ khí Mỹ hơn sẽ khiến toàn bộ Ukraine ‘bị thiêu rụi'

(Thế giới) - Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga Dmitry Medvedev vừa tuyên bố, việc cung cấp vũ khí tiên tiến hơn của Mỹ cho Ukraine sẽ chỉ vấp phải nhiều cuộc tấn công trả đũa hơn của Nga, trong phạm vi của học thuyết hạt nhân Nga.

Ông Medvedev tuyên bố nhiều vũ khí Mỹ hơn sẽ khiến toàn bộ Ukraine ‘bị thiêu rụi - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

"Tất cả Ukraine còn nằm dưới sự cai trị của Kiev sẽ bị thiêu rụi", nhà báo Nga Nadana Fridrikhson dẫn lời ông Medvedev nói trong cuộc trả lời phỏng vấn.

Fridrikhson hỏi ông Medvedev rằng liệu việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa hơn có buộc Mátxcơva phải đàm phán với Kiev hay không.

"Kết quả chỉ là ngược lại", ông Medvedev đáp.

"Chỉ những kẻ quái gở về đạo đức, có đủ ở cả Nhà Trắng và đồi Capitol, mới lập luận như vậy", ông nói thêm.

Ngày 3/2, Lầu Năm Góc cho biết tên lửa mới trong lô viện trợ 1,175 USD sẽ tăng gấp đôi tầm tấn công cho Ukraine.

Khi chuẩn bị tròn 1 năm ngày Nga mở chiến dịch quân sự (24/2), lực lượng Nga được cho là vẫn ở thế bất lợi, chưa thể kiểm soát hoàn toàn bất kỳ vùng nào trong 4 vùng đã đơn phương sáp nhập.

Khi được hỏi rằng liệu những vũ khí Washington hứa với Ukraine có thể tấn công bán đảo Crimea hoặc sâu trong đất Nga, ông Medvedev nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã nói rõ ràng về vấn đề này.

"Chúng tôi không đặt mình vào bất kỳ giới hạn nào, tuỳ thuộc vào bản chất của mối đe dọa, chúng tôi sẵn sàng sử dụng mọi loại vũ khí, dựa trên các tài liệu học thuyết của chúng tôi, bao gồm các nguyên tắc cơ bản của răn đe hạt nhân. Tôi có thể bảo đảm với bạn rằng câu trả lời sẽ nhanh, cứng rắn và thuyết phục", ông Medvedev nói.

Học thuyết hạt nhân của Nga cho phép tấn công hạt nhân nếu xảy "hành động xâm lược Liên bang Nga bằng vũ khí truyền thống, khi sự tồn tại của nhà nước bị đe dọa".


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.41113 sec| 1801.141 kb