Search
Thứ 7, 27/04/2024, 19:30 PM
Thứ 2, 09/10/2023, 10:00 AM

Đường ống dẫn khí đốt biển Baltic đóng cửa vì nghi ngờ rò rỉ

(Thế giới) - Đường ống dẫn khí đốt dưới biển, đoạn nối Phần Lan và Estonia tạm thời ngừng hoạt động sau khi các công ty nhận thấy áp suất giảm bất ngờ có thể do rò rỉ.

Theo Reuters, các nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt dưới biển cho biết, họ tạm ngừng hoạt động một đoạn nối Phần Lan và Estonia, sau khi các công ty ở cả hai nước nhận thấy áp suất giảm bất ngờ, có thể do rò rỉ.

Janne Gronlund, giám đốc điều hành cấp cao của công ty năng lượng Phần Lan Gasgrid nói: “Tôi không muốn suy đoán về nguyên nhân rò rỉ”. Ông nói thêm rằng nguồn cung cấp khí đốt vẫn ổn định và các biện pháp đã được thực hiện để cô lập đoạn đường ống nghi rò rỉ, nhằm ngăn chặn khí tiếp tục thoát ra ngoài.

Đường ống dẫn khí đốt biển Baltic đóng cửa vì nghi ngờ rò rỉ

Gronlund nói thêm, vào thời điểm xảy ra sự cố, đường ống có khả năng chảy theo một trong hai hướng tùy theo yêu cầu, đang vận chuyển khoảng 30 gigawatt giờ khí đốt mỗi ngày từ Phần Lan đến Estonia.

Gasgrid cũng cho biết khí đốt “trong thời điểm hiện tại được đảm bảo cung cấp thông qua trạm khí nổi Inkoo ”.

Công ty Phần Lan cho biết trên trang web rằng hiện tượng “áp suất giảm bất thường” lần đầu tiên được các kỹ sư và nhà điều hành ghi nhận vào khoảng  trước 2 giờ sáng 8/10 giờ địa phương.

Đường ống dẫn Balticconnector dài 48 dặm (77km), nối Inkoo ở Phần Lan và thị trấn cảng Paldiski của Estonia, băng qua Vịnh Phần Lan. Đường ống bắt đầu hoạt động thương mại vào đầu năm 2020.

Vào tháng 9 năm ngoái, đường ống Dòng chảy phương Bắc Nord Stream vận chuyển khí đốt giữa Nga và Đức ở biển Baltic bị nổ dưới nước dẫn đến 4 vụ rò rỉ. Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được làm rõ và được chính quyền coi là hành vi phá hoại.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.34866 sec| 1805.781 kb