Search
Thứ 3, 19/03/2024, 10:35 AM
Thứ 4, 20/12/2017, 17:21 PM

Báo Nhật tiết lộ thử nghiệm đáng sợ của Triều Tiên

(Thế giới) - Triều Tiên đã bắt đầu thử nghiệm đưa khuẩn than lên tên lửa đạn đạo liên lục địa, báo Asahi của Nhật dẫn một nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết

Theo Asahi, nguồn tin ở Hàn Quốc cho hay, Bình Nhưỡng đang tiến hành các thử nghiệm về kháng nhiệt và kháng áp suất để xem khuẩn than có thể sống sót ở nhiệt độ 7.000 độ C hoặc cao hơn không. Nhiệt độ này là mức tên lửa đạn đạo liên lục địa phải trải qua khi tái nhập khí quyển trái đất.

Triều Tiên,tên lửa đạn đạo liên lục địa,ICBM,báo Nhật
 

Nguồn tin ở Seoul cũng cho biết, Bình Nhưỡng đang tìm cách phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa có khuẩn than. Theo một tình báo chưa được xác nhận, Triều Tiên đã thành công trong thử nghiệm như vậy.

Thông tin của Asahi đưa ra một ngày sau khi Nhà Trắng công bố Chiến lược an ninh quốc gia mới, trong đó nói Bình Nhưỡng theo đuổi vũ khí hạt nhân và hóa học, có thể dùng tên lửa để gieo rắc, đe dọa Mỹ.

Tháng 5/2011, Mỹ và Hàn Quốc đã tập trận chung lần đầu để đối phó với một cuộc tấn công có sử dụng vũ khí sinh học. Asahi dẫn lời một cựu quan chức chính phủ Mỹ cho hay, quân Mỹ ở Hàn Quốc đã tiêm vắc xin chống bệnh đậu mùa và bệnh than vào khoảng năm 2004.

Hồi cuối tháng 11, Triều Tiên tuyên bố đã hoàn thiện sức mạnh hạt nhân sau khi phóng tên lửa Hwasong-15 mới. Theo Hàn Quốc, loại tên lửa đạn đạo liên lục địa này của Triều Tiên có thể bay xa 13.000km và chạm tới Washington.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.58766 sec| 1816.32 kb