Search
Thứ 3, 19/03/2024, 11:00 AM
Thứ 6, 14/04/2017, 12:00 PM

Mỹ thả bom lớn nhất lịch sử: Cảnh báo sắc lạnh Triều Tiên

(Thế giới) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời cảnh báo sắc lạnh nhằm vào Triều Tiên, chỉ vài giờ sau khi Mỹ thả quả bom lớn nhất lịch sử nước này ở Afghanistan.

my tha bom lon nhat lich su: canh bao sac lanh trieu tien hinh anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh minh họa.

Theo Daily Star, Mỹ ngày 13.4 đã thả quả bom lớn nhất lịch sử, gấp 2 lần trọng lượng bom nguyên tử ném xuống Hiroshima, vào khu vực do IS kiểm soát ở Afghanistan.

Người phát ngôn Không quân Mỹ, Đại tá Pat Ryder khẳng định đây là loại bom phi hạt nhân lớn nhất mà Mỹ từng sử dụng trong chiến đấu. 

Vài giờ sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các phóng viên, cảnh báo về những hành động cứng rắn của Triều Tiên thời gian qua. “Triều Tiên là một vấn đề. Vấn đề cần phải giải quyết”.

Chuyên gia Mỹ Gordon Chang nhận định, việc thả bom GBU-43B-quả bom phi hạt nhân lớn nhất của Mỹ, xuống Afghanistan chắc chắn sẽ gửi một thông điệp tới Triều Tiên, rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ đối mặt với điều tương tự nếu cố gắng thử hạt nhân.

Theo ông Chang, mục tiêu của bom GBU-43B có thể gồm cả các đường hầm của Triều Tiên, nơi có "một bộ phận đáng kể của quân đội Triều Tiên đang ẩn náu".

my tha bom lon nhat lich su: canh bao sac lanh trieu tien hinh anh 2

"Mẹ của các quả bom" có thể dễ dàng phá hủy các đường hầm của Triều Tiên.

Chuyên gia Chang cũng nhận định, Mỹ có thể đã chọn thời điểm sử dụng quả bom lớn nhất từ trước đến nay, để "khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên lo lắng".

Trong một diễn biến liên quan, có nhiều thông tin cho thấy hoạt động tại bãi thử hạt nhân của Triều Tiên ngay trước đại lễ kỷ niệm 105 năm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành vào ngày 15.4

Nhóm quan sát 38North của Mỹ mô tả, bãi thử Punggye-ri là đã rất sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân lần 6 của Triều Tiên.

Nguồn tin từ chính phủ Mỹ nói Triều Tiên “đã đặt một thiết bị hạt nhân trong khu vực đường hầm của bãi thử và nó có thể được kích nổ vào sáng 15.4 theo giờ địa phương”.

Ông Trump từng lặp lại quan điểm nói rằng ông sẽ ngăn chặn Bình Nhưỡng phát triển một loại tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân có khả năng phóng tới Mỹ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với ngày 13.4, ông Trump nói đã đề nghị Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhắc lại với Triều Tiên, rằng Mỹ không chỉ có tàu sân bay mà còn có các tàu ngầm hạt nhân.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.48142 sec| 1808.883 kb