Search
Thứ 3, 19/03/2024, 17:57 PM
Thứ 2, 08/01/2018, 11:58 AM

Tổng thống Donald Trump tự nhận là “thiên tài” để đả kích cuốn sách “Lửa và Cuồng nộ”

(Thế giới) - Sức khỏe tinh thần của tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại trở thành chủ đề bàn luận sau khi cuốn sách Fire and Fury (Lửa và Cuồng nộ) được phát hành.

Tổng thống Donald Trump tự nhận là “thiên tài” để đả kích cuốn sách “Lửa và Cuồng nộ”

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong kỳ nghỉ cuối năm tại Trump International Golf Club, Florida, ngày 29/12/2017 - REUTERS/Jonathan Ernst

Sức khỏe tinh thần của tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa lại trở thành chủ đề bàn luận sau khi cuốn sách Fire and Fury (Lửa và Cuồng nộ) được phát hành. Ngay sáng 6/1/2017, tổng thống Mỹ cũng tham gia vào cuộc tranh luận này với loạt tin nhắn trên Twitter, tự đánh giá mình là "thiên tài", để đáp trả những người nghi ngờ về thể trạng tinh thần của ông.
Theo RFI, trên Twitter, tổng thống Mỹ viết: "Là doanh nhân rất hiệu quả, tôi trở thành một truyền hình và sau đó là tổng thống Hoa Kỳ, được bầu ngay lần đầu tiên tranh cử. Tôi nghĩ là người ta có thể đánh giá tôi không chỉ là một người thông minh, mà là một thiên tài. Một thiên tài rất ổn định!"
Với dòng tweet này, ông Donald Trump khẳng định thái độ tự kiêu và càng làm tăng thêm nghi ngại của những người vẫn đặt câu hỏi về sự cân bằng tâm thần của tổng thống Mỹ. Nhất là trên Twitter, ông Trump lại nhắc đến những nghi ngờ tương tự đối với ông Ronald Reagan trong giai đoạn ông này làm tổng thống. Nhưng có điều là ông Ronald Reagan đúng là bị mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer.
Tranh luận về tình trạng tinh thần của tổng thống Mỹ được khơi lại sau khi cuốn sách Fire and Fury (Lửa và Cuồng nộ) được phát hành. Tác phẩm miêu tả một người đàn ông có thái độ thất thường, luôn tự cho mình trung tâm, nhìn đâu cũng thấy âm mưu và không có tinh thần đồng cảm.
Những lo ngại về tình trạng cân bằng tâm lý của tổng thống là điểm chung của một số chuyên gia trong ngành: Mùa Thu 2017, 27 nhà tâm lý học cùng ký tên vào một tác phẩm về trạng thái tinh thần của tổng thống, bị đánh giá là nguy hiểm cho đất nước. Và vào đầu tháng 12/2017, nhà xuất bản cuốn sách này đã được khoảng 12 nghị sĩ, trong đó có một nghị sĩ Cộng Hòa, mời đến trình bày về bản chẩn đoán đó, nhưng cần phải nói rõ là chẩn đoán được thực hiện mà không gặp trực tiếp người bệnh.
Vào tuần tới, ông Donald Trump sẽ phải qua kỳ kiểm tra sức khỏe đầu tiên với tư cách tổng thống… và kỳ kiểm tra như vậy thường không bao gồm xét nghiệm tâm thần

Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.51416 sec| 1820.867 kb