Search
Thứ 2, 10/04/2017, 15:21 PM

Trải nghiệm smartphone có RAM “khủng” nhất dòng Samsung Galaxy

(Công nghệ) - Samsung C9 Pro là chiếc smartphone thích hợp cho người thích trải nghiệm, khám phá công nghệ nhưng giá bán có phần hơi cao.

Galaxy C9 Pro là dòng smartphone có bộ nhớ RAM “khủng” nhất của Samsung tính tới thời điểm hiện tại. Ngoài điểm nhấn ở bộ nhớ RAM, sản phẩm còn nổi bật ở màn hình cỡ bự 6-inches Full HD, thiết kế nguyên khối kim loại cùng cảm ứng vân tay nhạy.

trai nghiem smartphone co ram “khung” nhat dong samsung galaxy hinh anh 1

Samsung Galaxy C9 Pro là smartphone có màn hình lớn 6-inches.

Thiết kế

Samsung Galaxy C9 Pro có phong cách thiết kế khá quen thuộc với bộ vỏ nguyên khối kim loại và các đường chỉ ăng-ten chạy ngang ở mặt sau. Nút tăng, giảm âm lượng được đặt ở cạnh trái; trong khi nút nguồn và khay SIM kép, thẻ nhớ được đặt ở cạnh phải. Cạnh dưới là loa ngoài, cổng USB Type-C và jack cắm tai nghe 3,5mm.

So với phong cách thiết kế của những dòng smartphone gần đây như Galaxy A series, viền camera chính ở mặt lưng của C9 Pro hơi lồi chứ không mang phong cách phẳng. Ngay bên cạnh chiếc camera này là đèn flash kép để hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng.

trai nghiem smartphone co ram “khung” nhat dong samsung galaxy hinh anh 2

Viền camera ở mặt sau hơi lồi.

Nhìn chung, C9 Pro là chiếc smartphone màn hình cỡ bự 6-inches có thiết kế khá tốt, mỏng nhưng chưa đủ gọi là nhẹ và chưa có nhiều điểm nhấn riêng. Nếu so với dòng Huawei Mate7 cùng có màn hình 6-inches từng ra đời cách đây 2 năm, C9 Pro mỏng hơn, thon gọn hơn theo chiều rộng nhưng lại có phần dài hơn.

Màn hình

Màn hình 6-inches 16 triệu màu của C9 Pro được trang bị tấm nền Super AMOLED đạt độ phân giải Full HD (1080x1920 pixels). Thực tế trải nghiệm cho thấy màn hình này cho khả năng hiển thị hình ảnh khá mịn, màu sắc trung thực với độ bão hòa màu tốt chứ không quá rực như một số dòng smartphone khác, cảm ứng nhạy.

Nói về màn hình cũng không thể không nhắc tới tính năng Always On Display. Tính năng này được Samsung trang bị cho C9 Pro để hiển thị thời gian cùng một số thông báo trên màn hình khóa mà không gây tiêu tốn nhiều năng lượng.

Camera

Samsung C9 Pro được trang bị camera chính và camera selfie cùng độ phân giải 16MP. Trong đó, camera chính được tích hợp công nghệ tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, chụp ảnh ngược sáng (HDR) hay chụp ảnh góc rộng (Panorama); còn camera selfie góc rộng được tích hợp thêm tính năng quay phim Full HD, chế độ làm đẹp khuôn mặt và nhận diện khuôn mặt.

Trải nghiệm thực tế cho thấy, camera trước còn có khả năng chụp ảnh làm mở hậu cảnh nhưng hiệu ứng xóa phông chưa đủ mạnh. Bù lại, chất lượng ảnh chụp selfie ở chế độ làm đẹp khuôn mặt tạo ra làn da đẹp tự nhiên. Còn camera sau cho tốc độ “bắt” ảnh nhanh nên không gặp khó khăn gì khi người dùng bấm chụp liên tục, chất lượng ảnh chụp đạt mức khá.

Chức năng chụp ảnh của C9 Pro còn được trang bị tùy chọn chụp ảnh bằng giọng nói với các từ khóa như “Smile”, “Cheese”, “Capture”, “Shoot” hay quay phim với câu “Record Video”. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn kích hoạt nhanh ứng dụng camera bằng cách nhấn đôi phím Home khi màn hình đang tắt (không có hiệu lực ở màn hình khóa).

trai nghiem smartphone co ram “khung” nhat dong samsung galaxy hinh anh 3

Phím Home tích hợp tính năng nhận diện dấu vân tay và kích hoạt nhanh camera.

Hiệu năng và pin

Với bộ vi xử lý lõi 8 Qualcomm Snapdragon 653 (gồm 4 nhân chạy ở xung nhịp 1.95GHz và 4 nhân chạy ở xung nhịp 1.4GHz), 6GB RAM, chip đồ họa Adreno 510, Galaxy S9 Pro được công cụ AnTuTu Benchmark đánh giá hơn 83.000 điểm - nhỉnh hơn một chút so với Google Nexus 6P. Cơ bản, đây là cấu hình đủ mạnh để xử lý trơn tru các tác vụ đa nhiệm cũng như những tựa game hạng nặng như Asphalt 8.

Ngoài các thông số cấu hình như trên, C9 Pro còn được trang bị bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng thêm tối đa 256GB bằng thẻ nhớ microSD. Đặc biệt, kết nối mạng của C9 Pro có hỗ trợ mạng 4G và công nghệ Wi-Fi 802.11ac mới hiện nay, cũng như công nghệ Bluetooth 4.2.

Đánh giá bằng công cụ PC Mark ở độ sáng màn hình 50%, C9 Pro cho thời lượng pin sử dụng liên tục 8 giờ 10 phút. Đây không phải là con số quá ấn tượng nhưng với một màn hình Full HD cỡ bự và mỏng như C9 Pro thì khó lòng đòi hỏi cao hơn cho thỏi pin 4.000mAh bên trong. Bên cạnh đó, C9 Pro được trang bị cổng USB Type-C tích hợp công nghệ sạc nhanh.

trai nghiem smartphone co ram “khung” nhat dong samsung galaxy hinh anh 4

Một số thông tin cấu hình C9 Pro (ảnh trái) và chấm điểm thời lượng pin bằng PC Mark (ảnh phải).

Tóm lại, Samsung Galaxy C9 Pro là chiếc smartphone phù hợp cho người thích trải nghiệm với cấu hình mạnh, camera tốt, màn hình lớn Full HD, thế nhưng thời lượng pin còn hạn chế và với giá bán khoảng 500 USD (gần 11,5 triệu đồng) là hơi cao so với những gì C9 Pro mang lại.

Ưu điểm:

- Thiết kế nguyên khối kim loại cứng cáp.

- Màn hình lớn, Full HD.

- Bộ nhớ RAM “khủng”.

- Camera chụp , nhiều chế độ.

Khuyết điểm:

- Thời lượng pin còn hạn chế.

- Giá cao.


Điện thoại

Lộ diện iphone 15 mới, giá đắt thế nào?
Một mẫu iPhone mới luôn thu hút sự tò mò của nhiều người đặc biệt là những “tín đồ nhà...
 
Giới Youtuber truyền tai nhau những gì về chiếc “siêu Táo” iPhone 14?
Bên cạnh rất nhiều bài phân tích, báo cáo và những hình ảnh về “siêu Táo” iPhone 14 thì những...
 
Thị trường iPhone lock đóng băng sau “thảm họa” SIM ghép 4G
Kể từ ngày những chiếc SIM ghép 4G “thần thánh” bị vô hiệu hóa, thị trường iPhone lock vốn nhộn...
 
Giao hàng chậm, lỗi camera, Bphone lại gây thất vọng?
Ra mắt ngày 8/8 và "hẹn" thiết bị sẽ đến tay người dùng vào ngày 19/8 nhưng Bphone lại khiến...

Máy tính bảng

Ứng dụng mới của Google cho phép nhóm người cùng chỉnh sửa ảnh
Ứng dụng thử nghiệm tiếp theo của Google sẽ cho phép nhóm bạn cùng chỉnh sửa ảnh với nhau.
 
Cập nhật MacBook ngay cho iOS  cho iPhone và Sierra
Người dùng có thể cập nhật trực tiếp trên thiết bị của mình kể từ lúc này.

Kinh nghiệm thủ thuật

Privacychatbot – Trợ lý ảo về dữ liệu cá nhân đầu tiên tại việt nam
Các mô hình trí tuệ nhân tạo (“AI”) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn...
 
Đã có vắc-xin trị mã độc tống tiền mới Petya
Chuyên gia bảo mật người Mỹ Amit Serper đã tìm ra giải pháp tạm thời, được coi như là vắc-xin...
 
Đã tìm ra cách giải mã các tập tin nhiễm mã độc tống tiền WannaCry
Một nhà nghiên cứu bảo mật vừa tuyên bố đã tìm ra phương thức đánh bại mã độc tống tiền...
 
Cục An toàn thông tin hướng dẫn cách xử lý khẩn cấp mã độc tống tiền WannaCry
Hiện Việt Nam nằm trong danh sách 20 quốc gia bị tấn công bởi mã độc này.
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.62608 sec| 1879.742 kb