Search
Thứ 2, 24/04/2017, 15:34 PM

10 bãi biển tuyệt đẹp ở miền Trung cho kì nghỉ 30/4 – 1/5

(Du lịch trong nước) - Miền Trung được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều bãi biển đẹp mê hồn với cát trắng mịn, nước xanh trong vắt và phong cảnh vô cùng hữu tình, chắc chắn sẽ là những điểm đến lý tưởng của bạn trong dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

1. Bãi biển Cửa Lò – Nghệ An

Cách thành phố Vinh – Nghệ An 18 km là bãi biển Cửa Lò. Từ lâu nơi đây đã là điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là trong những kì nghỉ lễ dài ngày. Cửa Lò cũng là nơi hai con sông đổ ra biển, đó là sông Cấm ở phía Bắc và sông Lam ở phía Nam. Bãi biển này gồm 3 bãi tắm: bãi tắm Lan Châu, Xuân Hương, Song Ngư , có tổng chiều dài gần 10 km.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-1

Biển Cửa Lò có phong c, trời và nước xanh trong, cát biển trắng mịn, sóng bạc đầu rì rào ngày đêm sẽ mang đến bạn những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất. Ngoài khơi xa có thể nhìn thấy 2 hòn đảo: Đảo Ngư cách đất liền 4 km, là nơi sinh sống của các hệ động thực vật rất phong phú như: khỉ, dê hoang dã, chim muông… Nếu có dịp đến Cửa Lò bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức hải sản bởi hải sản ở đây nổi tiếng là ngon và rẻ.

2. Bãi biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh

Thiên Cầm nghĩa là “cung đàn biển”, bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh nằm cách trung tâm thành phố 20km về phía Đông Nam. Bãi biển này nằm giữa núi Thiên Cầm và Đầu Voi giống như một hình cánh cung trải dài gần 3 km.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-2

Biển Thiên Cầm có tới 3 bãi tắm, bãi chính dài 3km với cát trắng phẳng ít lồi lõm, nước biển xanh trong vắt màu ngọc bích, có thể nhìn xuống tận đáy, bờ biển thoai thoải, có thể tắm ở xa bờ hơn 100m. Không những thế, biển Thiên Cầm còn được thiên nhiên ban tặng cho những hòn đảo đẹp như hòn Én, hòn Bớ và những dãy núi uốn lượn viền quanh rất tự nhiên và vô cùng ấn tượng.

Biển Thiên Cầm rất hiền, không có những con sóng to để lướt, không tĩnh lặng mà lúc nào cũng chỉ là những con sóng nhỏ êm đềm xô bờ, rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè. Hiện bãi biển Thiên Cầm được quy hoạch khá quy củ và chuyên nghiệp. Dịch vụ du lịch không quá đắt đỏ trong khi người dân lại khá thân thiện, dễ gần. Do đó bạn có thể yên tâm về nơi ăn chốn nghỉ khi du lịch đến đây.

3. Biển Thuận An – Huế

Nằm cách thành phố Huế 15 km về phía Đông, biển Thuận An từ lâu đã nổi tiếng là một điểm du lịch lý tưởng. Bãi biển Thuận An nằm bên cạnh cửa biển Thuận An, nơi dòng sông Hương đổ ra phá Tam Giang rồi thông ra biển. Bãi biển dài gần 1km với cát trắng mịn màng và nước biển màu xanh ngọc trong vắt.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-3

Biển Thuận An náo nhiệt nhất trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 lúc tiết trời nóng bức nhất. Ngoài ra du khách có thể đến tham quan miếu Thái Dương ở gần đó với sự tích nữ thần Thái Dương được dân làng hết sức sùng bái, hoặc thăm miếu Âm Linh thờ thần cá voi linh thiêng của dân miền biển.

4. Bãi biển Lăng Cô – Huế

Bãi biển Lăng Cô từ lâu đã nổi tiếng là một bãi biển có các điều kiện tự nhiên và phong cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam – với bãi cát trắng dài tới hơn 10km, làn nước biển trong xanh bao la tuyệt đẹp, bên cạnh đó là những cánh rừng nhiệt đới rộng lớn trên những dãy núi nhấp nhô, nằm giữa núi rừng và biển là đầm Lập An rộng lớn (800 ha) đầy huyền bí.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-4

Bãi tắm Lăng Cô dài khoảng 8km. Ðây là một bãi tắm có bờ biển thoải, cát trắng, sóng vừa và lớn, rất thích hợp cho loại hình du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, lặn biển.

5. Bãi biển Mỹ Khê – Đà Nẵng

Biển Mỹ Khê nổi tiếng với cát trắng mịn, sóng biển ôn hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Bãi biển Mỹ Khê rất thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho tất cả du khách. Do bờ biển chỉ thoai thoải nên du khách có thể yên tâm vừa bơi lội vừa thư thái ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn hùng vĩ và đảo Cù Lao Chàm ở phía xa Hội An…

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-5

Bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng chỉ dài chừng 900 mét nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp và đông đúc nhất là khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 dương lịch. Bãi Biển có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách như: câu cá, lướt ván, lặn, du thuyền…

6. Bãi biển Cửa Đại – Quảng Nam

Các trung tâm Hội An khoảng 5km, bãi biển Cửa Đại yên bình và mang nét trầm tĩnh như chính cái hồn của phố cổ Hội An. Nền cát ở bãi biển Cửa Đại rất mịn và có màu trắng ngà hơi đậm. Điều đặc biệt ở bãi biển Cửa Đại là rất sạch, cho dù bạn dừng chân ở đoạn nào trong suốt chiều dài 7km của bãi biển nơi đây, chẳng khi nào phải than phiền bởi tất cả đều rất sạch và trong lành.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-6

Một trong những điểm thích thú nhất thu hút du khách du lịch khi đến bãi biển Cửa Đại chính loại hình câu cá, săn những loài cá săn mồi như cá Hanh, Hanh Lươm, Hồng Vực… Du khách có thể câu ngay gần bờ hoặc cũng có thể thuê một chiếc mủng nhỏ lênh đênh trên biển giữa sóng trời mênh mông.

7. Bãi tắm Quy Nhơn – Bình Định

Bãi tắm này nằm giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn (Bình Định), kéo dài 5 km từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng (Quy Nhơn), chạy dài theo hình vầng trăng khuyết.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-7

Trên bãi cát vàng chạy dài theo bờ biển là những dịch vụ ăn uống, thư giãn. Đặc biệt, bãi tắm gần với con phố ẩm thực hải sản Xuân Diệu, du khách có thể vừa tắm biển vừa thưởng thức hải sản ngon tuyệt tại thành phố này.

8. Bãi tắm Nha Trang

Bãi tắm Nha Trang nằm ngay trong thành phố, cách các khách sạn chỉ vài chục mét, do được nhiều hòn đảo vây quanh nên khí hậu Nha Trang mát mẻ, biển ít khi có sóng lớn.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-8

Với chiều dài khoảng 7 km, bãi tắm Nha Trang kéo dài từ sân bóng Thanh Niên đến UBND tỉnh. Đến với Nha Trang, ngoài tắm biển bạn có thể tản bộ vào sáng sớm, hít thở không khí trong lành và ngắm bình minh trên biển.

9. Bãi Dài – Nha Trang

Bãi Dài cách Nha Trang khoảng 25km về phía nam, bãi tắm này cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ: biển xanh ngắt, trong veo, nước chỉ tới đầu gối và lớp cát mịn màng, êm như bước trên thảm nhung. Tại bãi Dài cũng có các mô hình du lịch như mô tô nước, tự lái ca nô, thuyền lướt sóng, lặn biển ngắm san hô, bắt cầu gai…

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-9

Các nhà hàng tại bãi Dài chuyên phục vụ các món hải sản tươi ngon như sá sùng nướng muối ớt, sá sùng nhúng nước tương, cá dìa nướng, và đặc biệt là món ốc hương Cam Ranh vừa giòn ngọt vừa đậm đà hương vị biển…

10. Bãi Xép – Phú Yên

Bãi Xép thuộc xã An Chấn huyện Tuy An – Phú Yên. Dù bãi biển chỉ dài khoảng chừng nửa km nhưng đây là được coi là bãi biển đẹp nhất Phú Yên với dải cát vàng óng chạy dài giữa hai mũi đá lớn nhô ra biển hoang sơ và thơ mộng.

wanderlust-tip-10-bai-bien-tuyet-dep-o-mien-trung-cho-ki-nghi-30-4-1-5-10

Phía trái bãi là một dải đá đen to lớn với sóng vỗ ầm ào tung bọt trắng xóa. Từ bãi đá đen trải dài là bãi cát vàng mịn kéo dài đến mũi đá phía Nam. Trông từ xa nơi này như một dải đồi trải tấm áo choàng bằng cỏ xanh mướt. Nắng gió hào phóng cùng với mỗi bãi cỏ rộng dài là nơi lý tưởng để các bạn trẻ rủ nhau cắm trại chờ đón ánh bình minh mỗi buổi sáng.


Tin khác

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
 

Du lịch

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

1.04691 sec| 1903.711 kb