Search
Thứ 5, 28/03/2024, 21:12 PM
Thứ 6, 02/06/2017, 15:24 PM

Hành trình đánh sập ‘tập đoàn’ sản xuất ma túy lớn nhất nước ở Sài Gòn

(Pháp luật) - Hơn một năm ròng rã, ban chuyên án cắt cử hàng trăm trinh sát lần theo dấu chân Hoàng “béo”, đàn em từ TP.HCM đến Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội, để thu thập chứng cứ.

Theo lãnh đạo Công an TP.HCM, 516 E là chuyên án ma túy lớn nhất cả nước từ trước đến nay. Hơn một năm trước, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, phát hiện nguồn cung hàng cho Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi, tạm trú ở quận 10) từ vài chục cho đến hàng nghìn viên thuốc lắc mỗi tháng.

Nhận định đây là đường dây buôn bán ma túy cực lớn nên cơ quan này lập chuyên án 516 E, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM.

Chuyên án 516 E
Theo đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an quận Bình Thạnh, để phá được “tập đoàn” sản xuất, buôn bán ma túy lớn nhất nước, do Văn Kính Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng “béo”, 36 tuổi, ở Hà Nội) tổ chức, đơn vị này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Phòng kỹ thuật (PC54), Trung đoàn Cảnh sát cơ động PK 20E và các phòng nghiệp vụ của Công an TP.

Hanh trinh danh sap 'tap doan' san xuat ma tuy lon nhat nuoc o Sai Gon hinh anh 2

Đàn em của Hoàng “béo” bị cảnh sát bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Chuyên án 516 E được chia làm 4 giai đoạn. Giai đoạn đầu, cơ quan điều tra lần ra đầu mối cung cấp hàng cho Sơn. Một từ Hiếu (Hoàng béo) thông qua 2 và một nhánh từ nhóm do Vũ Tuấn Phan (38 tuổi, ở TP Hải Phòng) cầm đầu, nghi can này có 2 đàn em mở xưởng sản xuất thuốc lắc nhưng quy mô nhỏ.

Sau thời gian dài thu thập chứng cứ của đường dây này, Ban chuyên án Công an quận Bình Thạnh lãnh đạo Công an TP lên kế hoạch phá chuyên án 516 E.

Khoảng 23h30, ngày 17/12/2016, các trinh sát phát hiện Sơn lái ôtô biển số TP.HCM đi giao hàng. Khi nghi can đến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, thì lập tức bị cảnh sát chặn bắt quả tang, thu gần 100 viên thuốc lắc.

Khám xét nơi ở của Sơn và người tình, công an thu gần 1.500 viên thuốc lắc cùng 570 triệu đồng tiền mặt.

Hanh trinh danh sap 'tap doan' san xuat ma tuy lon nhat nuoc o Sai Gon hinh anh 1

Số lượng ma túy công an thu được. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ lời khai của Sơn, cảnh sát đã bắt Phan ở căn hộ số 20 lô G2, đường số 40, phường Tân Phong, quận 7.

Tại đây, công an thu gần 20.000 viên thuốc lắc thành phẩm và 3,7 kg bột sản xuất thuốc lắc và 35 kg ma túy đá (MA), 670 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất ma túy.

Từ tháng 12/2016 đến tháng 4/2017, ban chuyên án mở rộng điều tra, quyết tâm tóm trọn băng nhóm do Dương (hay còn gọi là Hiếu, Hoàng “béo”) cầm đầu. Theo nhận định của nhà chức trách, đây là tập đoàn sản xuất ma túy lớn nhất nước từ trước đến nay.

Sau nhiều tháng ròng rã trinh sát, giám sát tại từng điểm sản xuất và nơi ở của nghi phạm từ TP.HCM đến Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội, để tìm thời cơ.

Ngày 3/4, ban chuyên án quyết định huy động hơn 200 cán bộ của Công an TP. Trong đó, Công an quận Bình Thạnh huy động 120 quân của 7 đội nghiệp vụ và công an của 13 phường cùng với 14 ôtô… tất cả ở tư thế sẵn sàng chờ lệnh để phá án.

Cất lưới
Ngày 5/4, được tin Hiếu đã mua vé máy bay sắp vào TP.HCM. Tất cả các đơn vị và quân số tham gia phá án nhận lệnh tập trung. Tuy nhiên, đến phút cuối, Hiếu đã thay đổi kế hoạch, không bay vào Sài Gòn như dự kiến và tiếp tục ở lại Hà Nội, kế hoạch phá án trong ngày 5/4 được hủy bỏ.

Khoảng 15h ngày 6/4, qua theo dõi, các trinh sát phát hiện đàn em của Hiếu đang chuẩn bị vận chuyển hàng về kho tại số 125 khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, quận 7, thì bị công an ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, Quân đã khai nhận toàn bộ sự việc.

Hanh trinh danh sap 'tap doan' san xuat ma tuy lon nhat nuoc o Sai Gon hinh anh 3

Vỏ chai dùng để đựng viên nén ma túy. Ảnh: Công an cung cấp.

15 phút sau đó, tổ trinh sát khác cũng đón bắt “ông trùm” Hiếu (Hoàng “béo”) khi anh ta vừa có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đồng loạt khám xét 13 điểm xưởng sản xuất ma túy và nhà đàn em của Hiếu, từ TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang, Hà Nội.

Đến khuya 7/4, cảnh sát khám xét và bắt 15 đàn em của Hiếu. Trong đợt này, công an đã thu khoảng hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột sản xuất thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm (khoảng hơn 1 triệu viên thuốc lắc, với trị giá hơn 200 tỷ đồng).

Ngoài ra, công an còn thu giữ được hơn 10 tỷ đồng tiền mặt; 7 ôtô (trong đó có 1 trị giá khoảng 25 tỷ đồng) cùng hàng chục trang thiết bị, máy móc, hóa chất dùng trong sản xuất thuốc lắc, chất đầy 7 xe tải.

Cơ quan điều tra cũng kê biên 3 căn hộ của Hoàng béo tại TP.HCM và Nha Trang với tổng trị giá ước tính khoảng 15 tỷ đồng và 2 ha đất rẫy cao su, hồ tiêu được dùng làm xưởng sản xuất ma túy ở Trà Cổ, Đồng Nai.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.68031 sec| 1840.703 kb