Search
Thứ 7, 20/04/2024, 08:47 AM
Thứ 7, 06/05/2017, 23:02 PM

Kỹ sư dùng súng giả cướp ngân hàng hơn 2 tỷ đồng để trả tiền cá độ

(Pháp luật) - Nghi phạm đã dùng súng giả mua ở TP.HCM để cướp ngân hàng trên 2 tỷ đồng. Số tiền cướp được phần lớn dùng để trả nợ cá độ.

Sau khi bắt được Lê Lâm Hưng (SN 1988, quê Hưng Yên, hộ khẩu thường trú tại Quảng Ninh, đăng ký tạm trú tại khóm 2, phường 1, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh) - nghi phạm trong vụ cướp  Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh thị xã Duyên Hải, Công an đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của đối tượng này.

ky su dung sung gia cuop ngan hang hon 2 ty dong de tra tien ca do hinh anh 1

 Đối tượng cướp đã bị bắt giữ (Ảnh: C.A)

Đại tá Lê Văn Việt - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, tang vật thu được sau khi khám xét tại nơi làm việc của Hưng (Trung tâm nhiệ tđiện Duyên Hải, thị xã Duyên Hải) là 35.900 USD. Số tiền lớn cướp được còn lại, Hưng khai nhận đã trả nợ cá độ.

Cũng theo Công an tỉnh Trà Vinh, quần áo lúc gây án đã bị Hưng xé bỏ. Chiếc xe máy dùng làm phương tiện đi gây án, Hưng khai nhận mượn của một người bạn thân. Về hung khí gây án là cây súng, Hưng cho biết là giả, được mua tại chợ Kim Biên (TP.HCM).

 Công an Trà Vinh chính thức thông tin vụ cướp ngân hàng Vietcombank

Hưng cho biết, sau thời gian theo dõi hoạt động của ngân hàng đã tự mình lên kế hoạch thực hiện vụ cướp táo tợn trên. Trước đó, chiều 26.4, khi các nhân viên ngân hàng trên đang kết toán cuối ngày thì nghi phạm trên xông vào, dùng súng ngắn đe dọa, yêu cầu lấy tiền bỏ vào 2 túi xách đã chuẩn bị sẵn. Đồng thời, uy hiếp dồn tất cả nhân viên ngân hàng vào kho phía sau rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Từ hình ảnh trích xuất camera từ ngân hàng, thời gian tên cướp tấn công và tẩu thoát là khoảng 1 phút 30 giây. Tổng tài sản thiệt hại từ vụ cướp là 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD. Sau khi xảy ra vụ cướp, Ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp với Cục Cảnh sát (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an) triển khai các phương án truy bắt đối tượng. Theo đó, lực lượng Công an xác định đối tượng di chuyển về phía Nhiệt điện Duyên Hải sau khi cướp được tiền và khả năng là chưa trốn thoát khỏi khu vực này nên phân công lực lượng điều tra, theo dõi nhiều ngày qua.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54023 sec| 1804.664 kb