Search
Thứ 5, 28/03/2024, 18:07 PM
Thứ 4, 18/10/2017, 10:16 AM

Vụ đốt xe ở Hậu Giang: Rúng động lời khai của cô con gái thuê người giết cha

(Pháp luật) - Trần Kiều Trang (con gái của ông Trần Văn Ri, người đã tử vong trong vụ đốt xe giữa đêm ở Hậu Giang) đã cấu kết với Cai Văn Chung (tài xế của ông Ri) để thực hiện vụ án gây chấn động dư luận.

Tối 17-10, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự (Cục Hình sự – C45), Bộ Công an cho biết đã phối hợp với công an các tỉnh Hậu Giang, Bến Tre và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bắt khẩn cấp 6 nghi can liên quan tới vụ tấn công xe của giám đốc doanh nghiệp, sau đó đốt xe khiến một người chết, hai người bị thương vào đêm 4-10 tại huyện Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Vụ đốt xe ở Hậu Giang: Rúng động lời khai của cô con gái thuê người giết cha

Nghi can Trần Kiều Trang thuê người thực hiện vụ việc.

Con gái thuê “xã hội đen” giá 80-100 triệu đồng

6 nghi can bị bắt, theo công bố của C45 gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM), Cai Văn Chung (35 tuổi, quê huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vùng Tàu – tài xế của ông Ri), Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi), Nguyễn Thị The (56 tuổi), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi), và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng quê Bến Tre).

Nguồn tin của cho biết lời khai ban đầu của các đối tượng có liên quan hiện vẫn tương đối rời rạc, tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã xác định rõ bản chất vụ án và một số nội dung quan trọng.

Theo đó, do mâu thuẫn trong nội bộ gia đình, không hài lòng với việc cha mình có tình cảm, giao quyền quản lý, sử dụng và quyết định về tài sản cho người khác, Trang đã nảy sinh ý định “xử” người Trang cho là đã chiếm đoạt nhiều thứ đáng lý thuộc về Trang và gia đình Trang.

Sau khi tìm hiểu, Trang tiếp cận với Cai Văn Chung – tài xế riêng của cha – để công khai ý định tìm người “xử” bà Võ Thị Chiến.

Chung đồng ý giúp sức cho Trang, chủ động tìm kiếm các đối tượng để thuê nhóm này thực hiện theo yêu cầu của Trang. Đồng thời, Chung cũng làm “tay trong” để thông tin đầy đủ cho Trang và các đối tượng được thuê về lộ trình và cơ hội ra tay với bà Chiến.

Thực hiện kế hoạch này, Chung liên lạc với The và Toàn – hai đối tượng có thành tích bất hảo mà Chung biết – để ra giá, yêu cầu nhóm của The, Toàn “xử” bà Chiến.

Theo lời khai ban đầu thì Trang và Chung chỉ yêu cầu nhóm The, Toàn “xử” bà Chiến và thực hiện như thế nào để đảm bảo không bị pháp luật xử lý.

Các đối tượng đã bàn bạc tạo dựng hiện trường của một vụ cướp tài sản nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Việc tổ chức thực hiện, phân công vai trò, vị trí của từng người như thế nào do The, Toàn thực hiện, Trang, Chung không quan tâm chi tiết.

Ra tay lạnh lùng

Nguồn tin cho biết bước đầu xác định hai người trực tiếp ra tay lạnh lùng, đáng sợ nhất là Huy và Lộc.

Cụ thể, theo lời khai của từng đối tượng, The và Toàn là hai người liên lạc trực tiếp với Chung qua để nắm vị trí và hướng, tuyến đường nạn nhân đi. The và Toàn đi trước, đeo bám theo chiếc xe 7 chỗ do Chung điều khiển chở ông Ri, bà Chiến.

Vụ đốt xe ở Hậu Giang: Rúng động lời khai của cô con gái thuê người giết cha

Từ phải sang: Cai Văn Chung, Trần Kiều Trang, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Hữu Lộc, Nguyễn Thị The, Phạm Thanh Toàn.

Trong quá trình di chuyển, Chung sẽ nhắn tin cho The, Toàn biết vị trí. Toàn và The chỉ đạo Huy, Lộc đi xe máy từ Bến Tre bám theo về hướng Cần Thơ, khi tới địa bàn huyện Vị Thanh thì ra tay.

Nguồn tin cho biết Lộc khai nhận đi chung xe máy do Huy chở từ Bến Tre đi Cần Thơ. Huy thông báo và bàn với Lộc về “hợp đồng” giết bà Chiến với giá 80-100 triệu đồng, Lộc nhận lời với Huy sẽ trực tiếp ra tay.

Huy chở Lộc tới gần điểm gây án thì có The và Toàn chờ sẵn, ra dấu và sau đó chạy lên phía trước, áp sát ôtô yêu cầu tài xế dừng xe.

Tài xế Chung đã “diễn” như bị cướp tấn công, tìm cách quay đầu xe bỏ chạy. Tuy nhiên, ngay khi quay đầu xe được, xe của The, Toàn và Huy áp sát, buộc Chung dừng xe. Huy lao tới mở cửa xe, buộc tài xế ra khỏi xe, còn Lộc mở cửa sau, dùng dao đâm liên tiếp vào phần bụng và đùi bà Chiến.

Trong lúc đâm bà Chiến, mọi việc diễn ra quá nhanh, các đối tượng không kịp lấy đi túi xách có chứa tiền, tài sản của bà Chiến để tạo hiện trường giả về một vụ cướp theo kế hoạch.

Khi mọi việc chưa rõ ràng, Huy đổ xăng vào xe, bắn cả vào người “tay trong” Cai Văn Chung rồi châm lửa đốt khiến hai nạn nhân trong xe bị phỏng nặng, còn Chung bị phỏng nhẹ hơn.

Gây án xong, Lộc lấy xe máy bỏ chạy, Huy ngồi phía sau. Chạy khỏi hiện trường một đoạn đường ngắn, cả hai bị té xe, sau đó Huy thay Lộc lái xe về Bến Tre lẩn trốn đến khi bị bắt.

Lời khai ban đầu cho thấy chính Lộc và Huy không biết có ông Ri ở phía sau bà Chiến. Cơ quan điều tra hiện đang tiếp tục làm rõ việc ai là người lập kế hoạch chi tiết, vì sao Huy mang sẵn xăng theo để đốt nạn nhân vì việc này không có trong kế hoạch ban đầu.

Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và Cục C45 đã quyết định thành lập chuyên án truy xét với sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, lãnh đạo C45, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và công an nhiều tỉnh, thành phố có liên quan.

Theo nguồn tin, mối của từng nạn nhân được lần lượt loại trừ dần, cuối cùng còn lại một đầu mối nghi vấn là mâu thuẫn giữa bà Chiến và gia đình ông Ri. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp do C45 chủ trì đã xác định đầu mối quan trọng là tài xế Chung có nhiều biểu hiện nghi vấn liên hệ mật thiết, liên tục với nhóm nghi can ở Bến Tre.

Khi khai thác, Chung khai bị xịt hơi cay nhưng thực tế từ hiện trường xác định không có hơi cay, cộng với nhiều biểu hiện nghi vấn và kết quả xác minh, cuối cùng Chung đã khai ra toàn bộ vụ việc.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.46391 sec| 1840.922 kb