Search
Thứ 2, 29/04/2024, 15:50 PM
Thứ 3, 18/04/2017, 11:21 AM

Thứ trưởng Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa theo tuần

(Thế giới) - Bất chấp lời đe dọa từ phương Tây, Triều Tiên tuyên bố sẽ thử tên lửa theo tuần.

 

thu truong trieu tien tuyen bo thu ten lua theo tuan hinh anh 1

Ông Han tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa mỗi tuần.

 “Chúng tôi sẽ tiếp tục thử tên lửa theo tuần, tháng và năm”, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Han Song-ryol nói với hãng tin BBC. Ông Han khẳng định “một cuộc chiến tổng lực sẽ xảy ra nếu Mỹ gây hấn tới mức phải sử dụng vũ lực quân sự”.

Phát ngôn của Triều Tiên đưa ra chỉ một ngày sau khi phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cảnh báo “kỉ nguyên của sự chịu đựng chiến lược đã hết”. Tuyên bố này ám chỉ Washington đã hết kiên nhẫn với Bình Nhưỡng về chương trình hạt nhân gây tranh cãi.

Trong chuyến thăm không báo trước tới một căn cứ gần khu phi quân sự giáp Triều Tiên, ông Mike Pence tuyên bố Mỹ sẽ sử dụng các biện pháp cứng rắn nhất để chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Pence nói: “Chúng tôi muốn Triều Tiên từ bỏ con đường phát triển vũ khí hạt nhân và việc thử nghiệm liên tục tên lửa đạn đạo là điều không thể chấp nhận”. Bình luận của ông Pence xuất hiện sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ thăm vùng biên giới Triều Tiên tháng trước và nói rằng “tấn công phủ đầu vẫn là lựa chọn được cân nhắc”.

Ông Pence kêu gọi Trung Quốc, một đồng minh thân thiết với Triều Tiên, sử dụng “quyền lực tuyệt đối” của mình để thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng hạt nhân. Tại Washington, khi Tổng thống Mỹ được hỏi về lời nhắn nhủ gửi Kim Jong-un, Trump nói: “(Ông ta) cần biết cách cư xử cho phải”.

thu truong trieu tien tuyen bo thu ten lua theo tuan hinh anh 2

Xe tăng tham gia buổi duyệt binh hôm 15.4.

Căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên tăng lên sau khi Bình Nhưỡng phóng một quả tên lửa nhưng nổ tung ít giây sau khi rời bệ phóng hôm 16.4. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng đó là tên lửa đạn đạo tầm trung và nổ ở thành phố Sinpo sau khoảng 4,5 giây rời hệ thống.

Trong cuộc họp báo ở Liên Hiệp Quốc ngày 17.4, đại sứ Triều Tiên Kim In-ryong chỉ trích hành động nã 59 quả tên lửa hành trình của Mỹ vào căn cứ Syria. Ông Kim nói rằng Mỹ đang “gây hại cho hòa bình khu vực và thế giới và sử dụng lý lẽ của một kẻ côn đồ”.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.37147 sec| 1800.461 kb