Search
Thứ 5, 18/04/2024, 19:45 PM
Thứ 5, 14/12/2017, 17:30 PM

Tổng thống Putin tuyên bố tranh cử độc lập

(Thế giới) - Cuộc họp báo thường niên năm nay nhận được nhiều sự quan tâm hơn thường lệ khi nó diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tuyên bố sẽ tái tranh cử.

Đến hẹn lại lên, cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14-12 diễn ra với sự tham gia của hơn 1.600 phóng viên.

Câu hỏi đầu tiên dành cho ông chủ điện Kremlin tại cuộc họp báo: Tại sao ngài tranh cử tổng thống? Tầm nhìn của nước Nga là gì?Trả lời câu hỏi này, Tổng thống Putin nói ông không muốn thảo luận về chương trình tranh cử của mình mặc dù ông thực sự đã có chương trình của mình.

Ông Putin nói rằng ông vẫn chưa quyết định ai sẽ đứng đầu chiến dịch bầu cử của mình. Ông bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các đảng chính trị và các tổ chức công dù ông đứng ra tranh cử độc lập.

Tổng thống Putin tuyên bố tranh cử độc lập

Cuộc họp báo thường niên lần thứ 13 của ông Putin. Ảnh: Tass

Câu hỏi về tăng trưởng của nước Nga nhanh chóng làm nóng không khí cuộc họp báo. Tổng thống Nga khẳng định nền kinh tế nước này có thể vượt qua những khủng hoảng chính: sự sụp đổ của giá dầu và các lệnh trừng phạt thương mại. Ông khẳng định nước Nga đang đi đúng hướng với sự tập trung lớn hơn vào sản xuất nội địa.

“Tôi tự tin rằng các lệnh trừng phạt không gây ảnh hưởng bằng việc giá dầu sụt giảm, nhưng tất nhiên chúng vẫn gây tác động”- ông Putin khẳng định, đồng thời cho biết thêm rằng lạm phát của Nga năm vừa rồi vào ở mức 2,5%, mức thấp nhất trong hiện đại của nước này.

Giới phân tích chờ đợi sự kiện này để “bắt mạch” quan điểm của ông Putin trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3-2018 mà tuần trước ông vừa tuyên bố sẽ tái tranh cử.

“Đây sẽ là bước khởi động cho chiến dịch tranh cử: ông ấy phải chứng minh hiệu quả công việc của mình và đưa ra các cam kết tranh cử” – nhà phân tích Konstantin Kalachev nói.

Theo một cuộc thăm dò do trung tâm khảo sát độc lập Lda tiến hành hôm 13-12, có 75% người Nga dự kiến bỏ phiếu cho ông Putin.

Trong 12 cuộc họp báo trước đó của Tổng thống Putin, 700 câu hỏi đã được đặt ra. Lần này, các nhà báo đăng ký nhiều hơn năm ngoái với 1640 người (năm 2016, có gần 1500 đại diện báo chí đã ghi danh).


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.67708 sec| 1808.352 kb