Search
Thứ 3, 19/03/2024, 10:52 AM
Thứ 2, 24/04/2017, 10:14 AM

Kịch bản kinh hoàng nếu Mỹ tấn công hạt nhân Triều Tiên

(Thế giới) - Kịch bản kinh khủng khiến cả thế giới có thể chìm trong biển phóng xạ nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump tấn công hạt nhân vào Triều Tiên.

Căng thẳng leo thang giữa tiếp tục gia tăng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên, khả năng dẫn đến cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Tổng thống Donald Trump sẽ ném “bom mẹ” vào Triểu Tiên? Những số liệu từ Nuclearsecrecy.com sẽ khiến cả thế giới lo sợ.

Kich ban kinh hoang neu My tan cong hat nhan Trieu Tien
Thế giới đang đứng trước nguy cơ chìm trong biển phóng xạ các cuộc tấn công hạt nhân gây nên.

“Castle Bravo”, được biết đến là một vụ thử nghiệm bom hạt nhân lớn nhất mà Mỹ thực hiện với đương lượng nổ 15 megaton, mạnh gấp 2-3 lần dự tính ban đầu.

Nếu trong cuộc xung đột này, Tổng thống Donald Trump sử dụng loại bom này ở Bình Nhưỡng, số người chết có thể lên đến 2.354.690 người và 616.070 người bị bỏng hoặc bị thương do chấn thương cùng với khoảng gần 4.000.000 người khác sẽ bị nhiễm độc phóng xạ, cơ sở hạ tầng của Bình Nhưỡng trong một tích tắc sẽ trở thành tro bụi.

Theo các chuyên gia, lửa và sóng xung kích từ vụ nổ này sẽ lan rộng với bán kính trên 43,2 km tính từ tâm nổ, các đám mây phóng xạ theo chiều gió có thể phát tán 293 km, bụi phóng xạ có thể bao trùm cả Hàn Quốc và Nhật Bản thậm chí có khả năng đi đến cả Thượng Hải, Trung Quốc.

Nếu thực sự Tổng thống Mỹ thực hiện cuộc tấn công này chắc chắn họ sẽ chọn thời cơ thích hợp sao cho ảnh hưởng nhỏ nhất tới các nước đồng minh của họ.

Tuy nhiên nếu không ảnh hưởng tới Hàn Quốc và Nhật Bản thì sẽ ảnh hưởng lên phía bắc và trực tiếp tới Nga và Trung Quốc.

Trong trường hợp Triều Tiên tấn công đáp trả, hai phương án có thể được lựa chọn. Phương án nhất liên quan đến khả năng của tên lửa Triều Tiên mang theo đầu đạn hạt nhân có thể tấn công vào Los Angeles, tuy nhiên các chuyên gia nghi ngờ khả năng này.

Phương án thứ hai hoàn toàn nằm trong khả năng của Triều Tiên, họ sẽ thổi bay Seoul một cách dễ dàng.

Hiện tại sức mạnh hạt nhân của CHDCND Triều Tiên vẫn là một bí ẩn, các thông tin về khả năng hạt nhân của Triều Tiên chỉ dựa trên các cuộc thử nghiệm, ví dụ dựa vào vụ nổ trong cuộc thử nghiệm năm 2013 cho đến nay, các chuyên gia dự đoán có thể Triều Tiên đã chế tạo thành công loại vũ khí hạt nhân có dành riêng cho Los Angeles, Mỹ.

Kich ban kinh hoang neu My tan cong hat nhan Trieu Tien
Biểu đồ minh họa vụ nổ hạt nhân ở Seoul với đương lượng nổ 10 kiloton.

Biểu đồ minh họa vụ nổ hạt nhân ở Seoul với đương lượng nổ 10 kiloton. Một vụ nổ như vậy sẽ làm chết 77.670 người và 268.590 người khác bị thương nặng.

Nếu Triều Tiên thực sự sở hữu loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân có khả năng bắn tới Los Angeles và tấn công nhưng không bị các lực lượng phòng thủ của Mỹ đánh chặn hoặc không thể đánh chặn và trúng vào trung tâm thành phố sẽ khiến 86.710 người chết và 214.910 người bị chấn thương ở các mức độ khác nhau.

Tuy nhiên mối lo ngại lớn nhất đối với Mỹ không phải là các tên lửa của Bắc Triều Tiên để đáp trả mà chính là Trung Quốc.

Nếu vụ tấn công của Mỹ ảnh hưởng đến Trung Quốc và chọc giận họ. Ngay lập tức Trung Quốc sẽ đáp trả bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa vào New York, theo ước tính cuộc tấn công này sẽ khiến 2.303.700 người chết và khoảng 9.311.325 người bị thương, bị ảnh hưởng ở mức độ khác nhau.

Trong trường hợp Tổng thống Trump đáp trả và tấn công bào Bắc Kinh sẽ khiến 448.550 người chết ngay lập tức, 5.000.000 người bị thương nặng và khoảng 13.000.000 người bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu Mỹ cùng lúc tấn công vào Bắc Kinh và Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ anh hưởng tới Nga. Trong trường hợp Tổng thống Vladimir Putin giúp đỡ Trung Quốc thì hậu quả thậm chí còn khủng khiếp hơn. Ông Putin có loại vũ khí hạt nhân lớn nhất mà con người từng tạo ra với tên gọi là Tsar Boma.

Nó được Liên Xô phát triển, quả bom ban đầu được thiết kế để có đương lượng nổ khoảng 100 megaton, tuy nhiên sau đó đương lượng nổ đã được giảm đi một nửa để giới hạn khối lượng bị phóng xạ phát tán.

Nếu Nga sử dụng quả bom này, cảnh tượng còn lại của nước Mỹ sau cuộc tấn công thật khó có thể tưởng tượng.

Nên nhớ rằng, so với mối với phương Tây và Mỹ, mối quan hệ giữa Nga với Trung Quốc và Triều Tiên được tăng cường sau khi phương Tây và Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt Nga vì sự kiện sát nhập Crimea ngày 18/3/2014. 

Trong bối cảnh bị cô lập, Nga đã sử dụng đòn tăng cường quan hệ với Triều Tiên. Bằng chứng thể hiện rõ như tháng 4/2014 Hạ viện Nga đã thông qua thỏa thuận hủy bỏ 90% nợ của Triều Tiên (tương đương 10 tỉ USD), còn công ty NPO Mostovik của Nga đã dự tính hiện đại hóa 3.500 km đường sắt cho Triều Tiên với chi phí gần 40 tỉ USD. 

Vì vậy việc Mỹ tấn công Triều Tiên hay Trung Quốc chắc chắn Nga sẽ không ngồi yên và cuộc chiến lúc này sẽ trở thành cuộc chiến giữa các cường quốc hạt nhân. Cuộc chiến này sẽ phá hủy thế giới.

Rõ ràng sự xuất hiện của Tổng thống Donald Trump cùng với những quyết định của ông đã và đang làm cho thế giới trở nên hỗn loạn hơn.

Nguyễn Giang

Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.31084 sec| 1836.398 kb