Search
Thứ 3, 19/03/2024, 18:51 PM
Chủ nhật , 07/05/2017, 09:00 AM

Môn đồ Vịnh Xuân Việt Nam thách đấu võ sĩ MMA Trung Quốc

(Thế giới) - Sau khi đả bại cao thủ Thái Cực và lên tiếng chê bai và thách đấu nhiều võ phải Trung Hoa cổ điển, Từ Hiểu Đông có lẽ không ngờ được rằng lời thách đấu của mình đã vượt ra ngoài biên giới.

mon do vinh xuan viet nam thach dau vo si mma trung quoc hinh anh 1

Pierre Francois Flores.

Sau khi Cung Le nửa thật nửa đùa “Tôi muốn xem anh chàng này đấu với Tán thủ trông như thế nào” (Cung Le gốc là một võ sĩ Tán Thủ) thì Từ Hiểu Đông nhận được một lời thách đấu khác, tuy nhẹ nhàng lịch thiệp nhưng hết sức nghiêm túc:

“Thân gửi anh Từ Hiểu Đông

Tôii mến mộ lòng dũng cảm của anh khi đưa ra lời thách đấu tự tin như vậy đến các môn phái. Chiến thắng thuyết phục của anh vừa rồi là hoàn toàn không có gì để bàn cãi.

Tuy nhiên, khiêm tốn với cương vị là một người đã tập luyện võ thuật hơn 20 năm, cá nhân tôi rất mong có thể chấp thuận lời thách đấu đó. Tôi mong thái độ và trình độ của anh cũng tương xứng với những lời dũng cảm của anh.

Kính thư

Pierre Francois Flores”

mon do vinh xuan viet nam thach dau vo si mma trung quoc hinh anh 2

Con trai và con gái Thanh Xuân tập luyện cùng phòng tập với Flores.

Nhắc đến tên “Pierre Francois Flores”, hẳn giới võ thuật Việt Nam đã có nhiều người ngờ ngợ nhớ ra. Chàng trai 34 tuổi này là người Chi-lê nhưng sinh sống tại Canada. Tại đây, anh có duyên theo học Vịnh Xuân từ võ đường của đại sư Nam Anh – Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống Phái hay còn được biết đến với cái tên khác là “Nam Anh Kungfu”.

Trong cuộc đời 20 năm theo đuổi võ thuật truyền thống của mình, Florers từng gặp “vận đen” tại Việt Nam. Trong một lần “hành hương” về thăm Việt Nam, Flores được mời phát biểu tại buổi giao lưu và cấp bằng chứng nhận võ sư của UNESCO. Trước mặt 300 võ sư, Flores : “Hiệu quả luyện võ phải được chứng nghiệm bằng khả năng thực chiến. Một võ sư, do đó sẽ không nên từ chối, nếu có võ sư, võ sĩ khác thách đấu hoặc đề nghị giao lưu”. Tuy nhiên, lỗi dịch thuật khiến người khác hiểu lầm thành “Tôi sẵn sàng thách đấu với tất cả võ sư ở đây”. Sự việc khiến Flores cùng những người liên quan bị cộng đồng mạng chỉ trích một thời gian dài. Tuy vậy, trong môn phái Vịnh Xuân Nam Anh nói riêng và cộng đồng võ nói chung, Flores vẫn được biết đến như một người khiêm tốn, siêng năng và có thực tài.

mon do vinh xuan viet nam thach dau vo si mma trung quoc hinh anh 3

Sư công trực tiếp huấn luyện Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân, còn gọi là Vịnh Xuân Chính Thống phái, hoặc theo tiếng Anh là Shaolin Wingchun Nam Anh Kungfu tại Montreal Canada. Đại sư Nam Anh là phu quân của Thanh Xuân, Hoa hậu điện ảnh Việt Nam năm 1992. Do trong môn phái, Flores đương nhiên sẽ gọi hoa hậu Thanh Xuân là… sư mẫu. Đúng ra là sư bà, nhưng vậy thì già quá, người đẹp đương nhiên… không đồng ý. Hiện tại, con trai và con gái của Hoa hậu cũng đang là sư muội, sư đệ của Flores, tập luyện chung trong cùng một võ đường tại Montreal, Canada.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.62917 sec| 1816.742 kb