Search
Chủ nhật , 08/09/2024, 08:36 AM
subcat
Thứ 7, 10/09/2022, 08:00 AM

4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp

(Du học) - Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn được đảm nhận vị trí tại một doanh nghiệp nào đó.

Thư xin việc bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn được đảm nhận vị trí tại một doanh nghiệp nào đó. Cùng với CV và một số tài liệu dẫn chứng đi kèm, thư xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng nắm rõ nguyện vọng ứng tuyển của ứng viên chính thức bằng văn bản. Qua cách viết thư xin việc, họ cũng có thể đánh giá được trình độ hành văn kèm theo tính cách của người viết.

4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp

4 đặc điểm sau đây chứng tỏ bạn đã có một lá thư xin việc chuyên nghiệp khi tham gia tuyển dụng việc làm tại Cần Thơ hay các tỉnh thành khác.

Viết ngắn gọn, đủ ý và đúng trọng tâm

Thông thường nhà tuyển dụng chỉ bỏ thời gian rất ít để đọc phần thư xin việc. Chính vì vậy, thư xin việc cần đảm bảo tiêu chí ngắn gọn, đủ ý, súc tích và viết đúng trọng tâm. Điều này vừa chứng tỏ năng lực ngôn từ cũng như sự cẩn thận, chu đáo và chuyên nghiệp của ứng viên.

Bức thư cần viết đúng chính tả và sử dụng câu từ chính xác. Tốt nhất không nên thêm các từ nước ngoài, từ lóng hay địa phương. Tránh viết lan man, dài dòng và không có điểm nhấn rõ ràng vì điều đó sẽ khiến thư xin việc trở nên mờ nhạt và dễ bị bỏ qua.

4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp

Chia cấu trúc thư theo từng phần rõ ràng: mở đầu, phần nội dung chính, kết thư

Một bức thư xin việc chuyên nghiệp không nên viết lan man mà cần chia thành 3 phần gồm: Mở thư, nội dung chính và kết thư.

Phần mở đầu (thường 3-4 câu) nên giới thiệu về bản thân, ngắn gọn việc bạn biết công ty đang tuyển dụng và nhận thấy mình muốn đảm nhận vị trí này vì đây là chuyên môn của bạn.

Phần thân bài bạn đề cập đến việc nhận thấy bảng mô tả công việc cũng như các tiêu chí tuyển dụng đề ra hoàn toàn phù hợp với chuyên môn, năng lực của bạn.

Phần này bạn cũng nên chia thành 3-4 ý nói ngắn gọn về học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng và động lực để bạn làm tốt công việc này, phát triển và mang lại lợi ích cho công ty. Có thể đưa ra 1 dẫn chứng về thành tích hoặc điểm mạnh tuyệt vời nhất của bạn để thuyết phục cho luận điểm của mình.

Phần kết thư: (gói gọn trong 2 – 3 câu) Phần này bạn nên thể hiện rằng mình rất sẵn sàng và mong chờ một cuộc phỏng vấn để thể hiện nhiều hơn về bản thân. Cũng nên gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã đọc thư của bạn và đừng quên lời chào chuyên nghiệp kèm theo phần chữ ký bao gồm thông tin liên lạc của bạn.

Bản thiết kế thay vì bản Word đơn thuần

Nếu như trước đây, bạn có thể viết một bức thư bằng văn bản word đơn thuần (ngoại trừ ứng tuyển công việc thiết kế) thì xu hướng mới đây đã thay đổi hoàn toàn. Dù bạn ứng tuyển công việc lĩnh vực nào thì một lá thư xin việc chuyên nghiệp nên cũng có thể là bản thiết kế.

Tốt nhất là nên chọn phong cách thiết kế đơn giản cả về phông chữ lẫn họa tiết để tạo sự dễ đọc. Gam màu nên tương đồng với màu đặc trưng của doanh nghiệp hoặc các màu nhã nhặn tạo sự dễ chịu. Bạn có thể chọn in đậm những thông tin về tên công ty và tên riêng hoặc một vài thông tin quan trọng muốn nhấn mạnh nhất.

Nội dung thư chỉ nên gói gọn trong một mặt A4, hạn chế nội dung thừa vài dòng ở mặt sau.

Thư xin việc toát lên phẩm chất của “người trong ngành”

Đây là bí quyết mà nhiều ứng viên không để ý nhưng lại rất hiệu quả. Một là thư xin việc chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng cho người đọc ngay về bạn là người của ngành này. Bạn có thể sử dụng một số từ chuyên ngành có giá trị nhất để làm nổi bật lên sự hiểu biết sâu cũng như kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực đang ứng tuyển. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với các nhà tuyển dụng khi sàng lọc hồ sơ.

Làm thế nào để thôi thúc nhà tuyển dụng nghiên cứu CV của bạn ngay sau khi đọc thư xin việc? Hãy thử tìm hiểu những đặc điểm trên đây và đầu tư tâm sức để viết một lá thư xin việc thật chuyên nghiệp: Thể hiện được ưu điểm của bản thân cùng với khao khát đầy nhiệt huyết được đảm nhận vị trí ứng tuyển.


Nuôi dạy con

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”
Đầu tiên, phải khẳng định rằng đây là một câu hỏi hết sức phổ biến và được sử dụng trong...
 
Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng
Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn,...
 
Cãi nhau trước mặt con trẻ: Điều tối kỵ cha mẹ chớ làm
Để con cái phát triển toàn diện, người làm bố mẹ cần có những lưu ý nhất định. Trong đó,...

Giáo dục

5 yếu tố tạo nên một CV Marketing nổi bật
Marketing là công việc bao gồm xây dựng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách...
 
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”
Đầu tiên, phải khẳng định rằng đây là một câu hỏi hết sức phổ biến và được sử dụng trong...
 
10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất
Nếu bạn là người được nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí ứng tuyển sau quá trình phỏng vấn...
 
Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.50700 sec| 1852.688 kb