Search
Thứ 6, 28/06/2024, 08:00 AM

5 yếu tố tạo nên một CV Marketing nổi bật

(Giáo dục) - Marketing là công việc bao gồm xây dựng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách hàng. Các vị trí thuộc Marketing bao gồm: Digital marketing, Content Marketing, Desing Marketing, SEO, quản trị kênh truyền thông…

Marketing là công việc bao gồm xây dựng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách hàng. Các vị trí thuộc Marketing bao gồm: Digital marketing, Content Marketing, Desing Marketing, SEO, quản trị kênh truyền thông… Đặc thù của ngành này đòi hỏi ứng viên cần có kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và cả tư duy sáng tạo. Khi viết CV Marketing, bạn nhất thiết cần làm nổi bật 5 đặc điểm sau.

5 yếu tố tạo nên một CV Marketing nổi bật

Nhấn mạnh việc sở hữu các kỹ năng quan trọng

Marketing là một trong những ngành cần khá nhiều các kỹ năng. Do đó, khi tạo CV miễn phí, bạn nên tập trung làm nổi bật các kỹ năng như kiến thức chuyên môn vững chắc, khả năng viết lách, thiết kế, chỉnh sửa ảnh, video, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ thành thạo, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả… Những kỹ năng này đóng vai trò quan trọng khi làm nghề để cho ra đời những sản phẩm chất lượng.

Làm nổi bật khả năng thực chiến

Cũng khá giống với rất nhiều công việc đòi hỏi kinh nghiệm trên thị trường hiện nay, Marketing đòi hỏi tính thực chiến hơn là lí thuyết suông. Điều này có nghĩa là khả năng biến các chiến lược và kế hoạch “trên giấy” thành hành động cụ thể có kết quả rõ ràng, được đo lường chính xác (bằng con số, , khả năng tiếp cận khách hàng, tăng mức độ nhận diện thương hiệu...)

Nhà tuyển dụng muốn thấy bạn đã từng làm công việc này ở đơn vị nào, tham gia dự án nào, có gì đặc biệt, thể hiện chất riêng ấn tượng không? Dự án đó kết quả ra sao, mang lại lợi ích thế nào cho doanh nghiệp? Do đó, hãy ghi rõ các thông tin này vào CV xin việc.

5 yếu tố tạo nên một CV Marketing nổi bật

Đề cập đến các thành tựu đạt được

Thành tựu bạn đã đạt được trong những dự án trước đây chính là một lợi thế lớn khi ứng tuyển công việc Marketing. Những dự án, sản phẩm bạn đã làm thể hiện rất rõ năng lực và “chất riêng” của một người làm trong ngành vốn chuyên về sáng tạo. Khi “khoe” những gì đã làm được bằng dự án, sản phẩm cụ thể, bạn sẽ dễ chinh phục nhà tuyển dụng hơn nữa.

Ngoài ra nếu trong CV Marketing đề cập đến những thành tựu của mình cũng cho thấy tinh thần làm việc, nỗ lực phấn đấu và cống hiến của bạn đối với công việc – điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn ở ứng viên.

5 yếu tố tạo nên một CV Marketing nổi bật

Thể hiện tư duy linh hoạt, nhạy bén và bắt nhịp xu hướng

Không phải ngẫu nhiên mà Marketing ngày càng được coi trọng. Đặc thù của lĩnh vực Marketing là sự linh hoạt, bắt nhịp xu hướng nhanh nhất, “đánh” mạnh vào thị hiếu và các giác quan của mỗi người. Vì thế, sản phẩm cần “chạm” được vào các cung bậc cảm xúc của khán giả. Ví dụ, khơi gợi cảm giác thèm ăn khi xem clip về đồ ăn, uống; ham muốn chinh phục, sở hữu khi xem quảng cáo ô tô...

Với sự đề cao vai trò của tư duy linh hoạt, khả năng sáng tạo, khi viết CV ứng tuyển trong lĩnh vực Marketing bạn cần nhấn mạnh đến sự nhạy bén và bắt nhịp xu hướng của mình, đưa ra dẫn chứng bằng các sản phẩm, dự án đã thực hiện.

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng nữa đó là hình thức trình bày và thiết kế CV cũng rất quan trọng với ứng viên. Qua CV nhà tuyển dụng phần nào nhận định được tư duy và thẩm mỹ của bạn. Từ bố cục nội dung, màu sắc, phông chữ, định dạng, chính tả… tất cả sáng tạo nhưng dựa trên nền tảng của sự chuẩn xác và phù hợp với thị hiếu của nhà tuyển dụng. Đây cũng chính là bằng chứng thuyết phục nhà tuyển dụng.

Biết sử dụng từ khóa – thuật ngữ chuyên ngành marketing

Marketing được xem là lĩnh vực có nhiều từ khóa, khi viết CV bạn khéo léo chèn từ khóa sẽ giúp tăng giá trị cho CV và giúp CV dễ dàng được tìm thấy. Một số từ khóa chuyên ngành như: Customer insight (thấu hiểu khách hàng), Branding (xây dựng thương hiệu), Budget (ngân sách), Search Engine Marketing (tiếp thị trên công cụ tìm kiếm), Social Marketing (quảng bá qua mạng )… Lưu ý là không nên quá lạm dụng, chỉ sử dụng đúng nơi, đúng chỗ và mức độ vừa phải.

Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm và có ấn tượng với các CV Marketing sáng tạo và có tư duy thẩm mỹ mang đậm dấu ấn cá nhân. Bên cạnh đó, một CV Marketing cần thể hiện được các yếu tố bao gồm kỹ năng chuyên môn, khả năng thực chiến cùng với sự linh hoạt để bắt kịp xu hướng thời đại. Nếu bạn là một marketer thì nên lưu ý những thông tin bổ ích trên để viết CV được thuyết phục nhất.


Tin khác

Du học

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp
Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn...
 
Đường lên đỉnh Olympia… “có nên chúc mừng cho nước Úc?”
Phần chung kết của cuộc thì đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, đã tìm được chủ nhân của vòng...
 
Những thiên đường cho du học sinh ở châu Âu
Du học nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời để mở mang đầu óc, học tập những nền văn...

Nuôi dạy con

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”
Đầu tiên, phải khẳng định rằng đây là một câu hỏi hết sức phổ biến và được sử dụng trong...
 
Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng
Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn,...
 
Cãi nhau trước mặt con trẻ: Điều tối kỵ cha mẹ chớ làm
Để con cái phát triển toàn diện, người làm bố mẹ cần có những lưu ý nhất định. Trong đó,...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.69435 sec| 1891.117 kb