Search
Thứ 2, 15/05/2023, 17:00 PM

5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng

(Nuôi dạy con) - Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn, tuyệt không phải trực tiếp giúp bạn có được một công việc. Do đó, trước khi ứng tuyển vào bất cứ doanh nghiệp nào, hãy suy nghĩ thật kỹ xem bạn đã biết cách viết CV xin việc để khiến nhà tuyển dụng cân nhắc dành cho bạn một cuộc gọi hay chưa. Nếu chưa thì bài viết này là dành cho bạn.

Địa chỉ nhà riêng không phải yếu tố cần thiết trong CV

Rất nhiều bạn có thói quen cho địa chỉ thường trú vào CV của mình, có thể vì các mẫu đơn xin việc online mà bạn tìm được trên internet có đưa ra những thông tin này chăng?

Trên thực tế, điều này không phải một “lỗi lầm”, chỉ là nó không thực sự cần thiết. Bạn biết đấy, thời buổi này email, Zalo, Viber… đều rất phổ biến, tiện lợi và gần như không tốn phí nên sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào gửi thư thông báo lịch hẹn phỏng vấn đến nhà của bạn đâu.

Chưa kể, việc đưa vào những thông tin không cần thiết sẽ khiến “sân khấu” phô diễn kinh nghiệm và kỹ năng của bạn bị thu hẹp. CV của bạn chỉ nên càng ngắn gọn càng tốt, trừ khi bạn có 10 năm kinh nghiệm làm việc. Vậy nên hãy chắc chắn rằng mọi thứ bạn đưa vào CV của mình đều có giá trị và có thể giúp ích cho bạn trong việc tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng

Đừng nói về mục tiêu nghề nghiệp nếu bạn không thực sự có mục tiêu

Tiếp tục là một mục không cần thiết khi viết CV xin việc. Đồng ý rằng phần lớn các mẫu CV hiện có trên internet đều có mục này và nếu viết tốt, nó hoàn toàn có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng bất cứ mẫu CV nào bạn nên cân nhắc lựa chọn những đề mục thực sự phù hợp với bản thân.

Mục tiêu nghề nghiệp chỉ dành cho những ai có tham vọng, có mục tiêu, có lộ trình thăng tiến rõ ràng và nhất quán. Nếu bạn chỉ cần tìm một công việc phù hợp để trang trải cho cuộc sống, để không phải thất nghiệp thì tuyệt đối đừng đề cập đến mục tiêu nghề nghiệp trong CV của mình. Những diễn giải chung chung, những đoạn văn mẫu 10 người như 1 chỉ phản tác dụng mà thôi. Bạn gửi đi CV của mình, nhà tuyển dụng nghiễm nhiên hiểu rằng mục đích của bạn là có một công việc, tuyệt không cần phải giải thích gì thêm.

CV nhất định phải ở định dạng PDF

Tại sao lại vậy?

Nếu tìm hiểu qua bạn sẽ biết rằng, định dạng PDF có những công dụng thực sự hay ho khi giúp bạn giữ nguyên định dạng đã lưu trên file của mình dù nó được xem trên bất cứ hệ điều hành nào. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn bảo toàn sản phẩm của mình khi không một ai có thể chỉnh sửa nó dù vô tình hay cố ý.

Nếu bạn gửi CV cho nhà tuyển dụng ở dạng file Word thì khi họ tải về hoặc xem trực tiếp trên email nó có thể bị lỗi phông, lỗi hiển thị tứ tung vì hệ điều hành hoặc các phiên bản ứng dụng không tương thích. Nếu bạn không thể lưu file ở dạng PDF thì bạn đừng cố công căn chỉnh CV của mình thật đẹp chi cho mệt.

Đừng liệt kê những đầu việc trong phần kinh nghiệm, thay vào đó hãy viết những thành tựu đã đạt được

Nếu bạn nói về kinh nghiệm làm việc của mình chỉ bằng hình thức liệt kê thì chắc chắn sẽ có rất nhiều ứng viên khác có thể làm tốt hơn bạn, ấn tượng hơn bạn. Những người còn lại thì sẽ giống như bạn và hẳn nhiên, bạn sẽ hoàn toàn chìm nghỉm trong chồng CV chất cao như núi đó.

Thay vì làm những việc mà bất cứ ai cũng có thể làm, hãy thử đưa ra những dữ liệu để nhà tuyển dụng có thể đong đếm được. Nếu bạn làm trong ngành bán lẻ, đừng viết chung chung là “Tư vấn và chăm sóc khách hàng”, hãy viết “Tư vấn và chăm sóc hơn 60 khách hàng trong 1 ngày, trong đó …% chuyển đổi thành công, 100% khách hàng đánh giá tốt và được tuyên dương, khen thưởng hàng tháng bởi công ty…”.

5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng

Lưu tên CV có họ tên, vị trí ứng tuyển

CV của bạn không phải cứ lưu “CV” là xong, rồi cứ thế vô tư gửi đến nhà tuyển dụng. Bạn nên học cách lưu tên CV một cách chuyên nghiệp hơn. Cú pháp đặt tên tiêu biểu thường là: “CV ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ X_HỌ VÀ TÊN” (nhớ là nên in hoa nhé).

CV khi ở trên của bạn là CV nhưng khi xuất hiện trên email hoặc tải về máy tính của nhà tuyển dụng thì lại là CV (99) và rất khó để nhà tuyển dụng có thể tìm được bạn giữa 99+ cái CV đó.

Hãy áp dụng 5 lưu ý trên khi viết CV xin việc để nhận được một cuộc gọi từ nhà tuyển dụng nhé! Mọi công việc đều bắt đầu từ một buổi phỏng vấn. Do đó, đừng bao giờ để tuột mất cơ hội chỉ vì những lỗi nhỏ xíu kể trên.

 


Du học

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp
Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn...
 
Đường lên đỉnh Olympia… “có nên chúc mừng cho nước Úc?”
Phần chung kết của cuộc thì đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, đã tìm được chủ nhân của vòng...
 
Những thiên đường cho du học sinh ở châu Âu
Du học nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời để mở mang đầu óc, học tập những nền văn...

Giáo dục

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất
Nếu bạn là người được nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí ứng tuyển sau quá trình phỏng vấn...
 
Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
Rộn ràng khai giảng 2023: Viettel Money tri ân quà tặng trị giá tới 20 triệu đồng
Đồng hành cùng nhà trường, phụ huynh, sinh viên và các em học sinh trong mùa tựu trường năm 2023,...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.45532 sec| 1864 kb