Search
Thứ 6, 17/05/2024, 09:00 AM

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”

(Nuôi dạy con) - Đầu tiên, phải khẳng định rằng đây là một câu hỏi hết sức phổ biến và được sử dụng trong hầu hết các buổi phỏng vấn nhằm tìm hiểu tham vọng của ứng viên, xác định xem công ty có thể đáp ứng được những kỳ vọng của ứng viên hay không và đôi bên có thực sự hợp nhau hay không.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại không quá coi trọng câu hỏi phỏng vấn Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty? và trả lời một cách sơ sài, chung chung. Từ đó, họ cũng quay vào ô mất lượt và ra về trong sự nuối tiếc. Nếu bạn đang hoang mang chưa biết nên trả lời câu hỏi này như thế nào trong các buổi phỏng vấn tìm kiếm việc làm tiếng Nhật, Hàn hay bất cứ công việc nào khác, hãy tham khảo những gợi ý sau đây!

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”

Không quá tập trung vào lợi ích cá nhân

Nhìn chung, người lao động khi đi làm thường quan tâm đến 4 yếu tố: lương thưởng, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến và người quản lý trực tiếp. Tuy nhiên, trong trường hợp này bạn đừng vội đề cập quá sâu về mức lương kỳ vọng cũng như chế độ đãi ngộ của công ty. Nếu bạn có thể chứng minh bản thân là một ứng viên tiềm năng trong quá trình trao đổi giữa đôi bên, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ chủ động tìm hiểu mức lương mong muốn của bạn.

Đừng quên giữa bạn và nhà tuyển dụng là mối win – win. Vậy nên, trong khi những kỳ vọng của bản thân đối với công ty, hãy khéo léo trình bày những giá trị mà bạn có thể mang lại cho họ. Tập trung vào mục tiêu nghề nghiệp, lộ trình phát triển, môi trường làm việc và chứng minh những kỹ năng bạn có phù hợp với yêu cầu của công ty. Đó là điều bạn nên ưu tiên trên hết khi nhận được câu hỏi này.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”

Mong muốn được ghi nhận và đánh giá đúng năng lực

Có rất nhiều nhân sự giỏi với nhiều đóng góp tích cực cho công ty nhưng sự nghiệp của họ không thể phát triển như ý muốn vì một số yếu tố như: bộ máy công ty, cơ chế hoạt động, hệ thống đánh giá năng lực thiếu khách quan… . Khi những nỗ lực không được ghi nhận trong một thời gian dài, họ dần chán nản và quyết định rời bỏ công ty.

Có thể thấy, được ghi nhận, được đánh giá đúng năng lực là một một trong những yếu tố quyết định thời gian gắn bó của người lao động với doanh nghiệp. Vì lẽ đó, mong muốn công ty có hệ thống đánh giá năng lực đáng tin cậy, có thể liên tục thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên là một nhu cầu hoàn toàn chính đáng.

Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”

Tìm kiếm cơ hội thăng tiến

Cơ hội thăng tiến chính là phiên bản nâng cấp của ý 2 – mong muốn được ghi nhận và đánh giá đúng năng lực. Bởi lẽ chỉ khi những nỗ lực của bạn được ghi nhận, năng lực của bạn được đánh giá đúng thì bạn mới nắm trong tay cơ hội thăng tiến.

Hãy tin rằng, doanh nghiệp nào cũng tán thưởng những ứng viên có tham vọng. Bạn có mục tiêu, có lộ trình phát triển rõ ràng, có tham vọng thăng tiến trong tương lai chứng tỏ bạn là một người có tầm nhìn xa, có bản lĩnh, dám đương đầu với mọi khó khăn để vươn đến những tầm cao mới.

Thay vì nói chung chung, không có mục tiêu cụ thể, cần xác định lộ trình thăng tiến của bản thân chi tiết theo từng mốc thời gian nhưng phải đảm bảo rằng lộ trình đó phù hợp với năng lực của bạn để không bị đánh giá là tự tin thái quá.

Ví  dụ : “Tôi kỳ vọng trong 3-5 năm tới, tôi có thể đạt được vị trí Manager, trở thành một người quản lý biết lắng nghe, biết cách tạo động lực, xây dựng đường lối rõ ràng và dẫn dắt đội ngũ của mình đạt được những thành tựu to lớn, từ đó đóng góp phần công sức lớn hơn vào quá trình phát triển của công ty”.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp và cùng nhau phát triển

“Hãy coi công ty là ngôi nhà thứ 2” là câu nói cửa miệng của không ít lãnh đạo nhưng để làm được điều đó, công ty nhất định phải đem lại cảm giác thoải mái, an tâm như ở nhà.

Chế độ lương thưởng, phúc lợi đầy đủ; phong việc cởi mở; đồng nghiệp thân thiện, chuyên môn cao; đề cao sự bình đẳng, không thiên vị, ưu ái riêng ai; thậm chí cơ hội thăng tiến rõ ràng cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, để công ty trở thành ngôi nhà thứ 2, lãnh đạo cũng là người đóng góp công sức không nhỏ. Lãnh đạo trong công ty cũng như bậc cha mẹ trong gia đình. Người làm cha, làm mẹ mẫu mực là người biết khích lệ, biết tạo động lực, biết vạch ra hướng đi đúng đắn; bồi đắp tinh thần, đạo đức, tư duy và trí tuệ thay vì trách mắng và tạo áp lực quá mức cho con trẻ.

Trên hết, hãy giữ tinh thần thoải mái, ngữ điệu tự nhiên, tác phong bình thản. Đừng để nhà tuyển dụng nhận thấy bạn đang gồng mình hay trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?” một cách sách vở, sẽ phản tác dụng đấy nhé.


Du học

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp
Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn...
 
Đường lên đỉnh Olympia… “có nên chúc mừng cho nước Úc?”
Phần chung kết của cuộc thì đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, đã tìm được chủ nhân của vòng...
 
Những thiên đường cho du học sinh ở châu Âu
Du học nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời để mở mang đầu óc, học tập những nền văn...

Giáo dục

5 yếu tố tạo nên một CV Marketing nổi bật
Marketing là công việc bao gồm xây dựng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách...
 
Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn “Bạn kỳ vọng điều gì ở công ty?”
Đầu tiên, phải khẳng định rằng đây là một câu hỏi hết sức phổ biến và được sử dụng trong...
 
10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất
Nếu bạn là người được nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí ứng tuyển sau quá trình phỏng vấn...
 
Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

1.76961 sec| 1884.969 kb