Search
Chủ nhật , 28/04/2024, 15:12 PM
subcat
Thứ 2, 11/09/2023, 09:00 AM

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại

(Du học) - Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào. Nếu ở trong tình trạng này thì đã đến lúc bạn nên xem xét và chỉnh sửa CV của mình, vì có thể bạn đã mắc những lỗi sai quan trọng dẫn đến việc giảm đáng kể cơ hội được lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng

Vậy, đó là những lỗi sai nào khiến CV của bạn sớm bị loại và nên khắc phục ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Thông tin sai sự thật

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại

Điều cấm kỵ khi tạo CV xin việc online đó là cung cấp thông tin sai sự thật. Bạn có thể cho rằng nhà tuyển dụng sẽ không thể kiểm tra được những thành tựu hoặc kinh nghiệm trong CV và vì thế gây ấn tượng bằng cách nói dối. Thực tế là, với mạng lưới kết nối giữa các doanh nghiệp và các tổ chức thì việc xác minh thông tin trong CV của bạn là điều không quá khó. Đặc biệt là đối với những nội dung quan trọng như bằng cấp đại học, chứng chỉ hay hiệu suất làm việc ở công ty cũ.

Rủi ro CV của bạn sẽ ngay lập tức bị loại nếu nhà tuyển dụng phát hiện bạn đang nói dối và có thể điểm xấu trong hồ sơ sẽ được lưu lại dẫn đến việc bạn gặp nhiều khó khăn nếu muốn ứng tuyển vào doanh nghiệp trong tương lai. Vậy nên hãy đảm bảo yếu tố trung thực, tự tin với những kỹ năng của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Không có bất kỳ số liệu nào

Khi CV xin việc làm không bao gồm dữ liệu hoặc ví dụ cụ thể để hỗ trợ cho thành tích của ứng viên, điều này có thể cho thấy rằng bạn đang chưa hiểu rõ trách nhiệm của mình. Các ứng viên chất lượng phải có khả năng định lượng hiệu suất làm việc bằng các con số hoặc tỷ lệ phần trăm cụ thể. Ví dụ: “Doanh số bán hàng tăng 25% trong quý thứ hai làm việc” thay vì “chịu trách nhiệm tăng doanh số bán hàng”. Hoặc “Quản trị đội nhóm với 12 nhân viên bán hàng, nhóm đạt trên 120% mục tiêu mỗi tháng”.

Việc thiếu những dữ liệu như trên trong CV có thể khiến nhà tuyển dụng thấy rằng ứng viên không hướng tới hiệu suất công việc, không thể đo lường thành công của bạn hoặc làm việc thiếu hiệu quả. Rõ ràng số liệu đặc biệt quan trọng trong các lĩnh vực về kinh doanh, chăm sóc khách hàng hoặc phân tích thị trường…  Hay ví dụ ngay cả với một sinh viên mới ra trường, nếu bạn cho rằng bạn đã nỗ lực học tập thì kết quả môn chuyên ngành của bạn là 9 hay 10 đều cần được viết rõ trong CV.

Nếu muốn CV của bạn có sức thuyết phục thì minh chứng rõ ràng nhất bạn nên thể hiện chính là cụ thể hóa các số liệu.

Liệt kê kinh nghiệm không liên quan

Mặc dù các kỹ năng mềm hoặc các có thể có giá trị đối với nhiều vai trò, nhưng việc thiếu kinh nghiệm trực tiếp là một dấu hiệu trong CV đặc biệt là đối với các vai trò cấp cao hoặc chuyên viên. Điều này có thể cho thấy rằng ứng viên không nắm được đầy đủ các yêu cầu của vị trí hoặc bạn đang ứng tuyển một cách bừa bãi mà không xem xét kỹ lưỡng trên các nền tảng tìm việc.

Chưa kể đến có thể CV của bạn sẽ bị các hệ thống lọc tự động bỏ qua vì không đáp ứng được tính tương thích. Bạn nên hạn chế đến tối thiểu các kinh nghiệm liên quan đến hoạt động trường lớp, công việc part-time không đòi hỏi nhiều chuyên môn,…

Thói quen đưa quá nhiều thông tin không cần thiết khiến CV xin việc làm trở nên rối rắm và không hề có sức thuyết phục. Bí quyết là tập trung vào các từ khóa về kỹ năng hoặc kinh nghiệm trong các tin bài tuyển dụng, từ đó chọn lọc những kinh nghiệm, thành tựu đắt giá của mình để có lợi thế vượt qua vòng sơ tuyển.

Một CV sử dụng cho tất cả

Lỗi sai thường thấy nhất ở ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm là sử dụng một CV duy nhất để ứng tuyển cho tất cả các công việc. Thói quen này xuất phát từ tâm lý chủ quan cho rằng chỉ cần một bản CV hoàn chỉnh là đã đủ điều kiện để chinh phục hầu hết các nhà tuyển dụng.

Chắc chắn quan điểm này đã không còn đúng nữa khi mà ngày nay doanh nghiệp luôn hướng đến những CV có độ tương thích cao với từng vị trí công việc cũng như là mong muốn nhìn thấy khao khát làm việc của ứng viên cho từng doanh nghiệp cụ thể.

Mặc dù nhanh gọn và thuận tiện tuy nhiên thói quen trên cần được khắc phục nếu bạn muốn tìm được những cơ hội việc làm hấp dẫn. Với mỗi vị trí công việc, hãy đầu tư xây dựng một CV riêng biệt với những thông tin chặt chẽ, bám sát yêu cầu của doanh nghiệp.

Trình bày nghiệp dư

Lỗi sai cuối cùng mà bạn cần chú ý đó là cách trình bày CV nghiệp dư. Có nhiều yếu tố khiến CV của bạn trở nên nghiệp dư và nhạt nhòa trong mắt nhà tuyển dụng, ví dụ như bố cục, văn phong, chính tả, phông chữ,… Những chi tiết này mặc dù nhỏ nhưng dễ khiến ứng viên mất điểm vì không đầu tư vào CV, văn phong không lịch sự làm nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trong môi trường chuyên nghiệp. Vì vậy trước khi gửi CV xin việc làm, hãy kiểm tra một lần nữa thật kỹ nhờ những người có kinh nghiệm xem qua để có phiên bản hoàn thiện nhất.

 


Nuôi dạy con

Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng
Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn,...
 
Cãi nhau trước mặt con trẻ: Điều tối kỵ cha mẹ chớ làm
Để con cái phát triển toàn diện, người làm bố mẹ cần có những lưu ý nhất định. Trong đó,...
 
Dạy kỹ năng sống: Khi cha mẹ thì ‘cuồng’, các con đâm… cuống
Nhiều người đặt ra được câu hỏi “tại sao trẻ con Tây học ít hơn con nhà ta, mà đến...

Giáo dục

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất
Nếu bạn là người được nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí ứng tuyển sau quá trình phỏng vấn...
 
Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
Rộn ràng khai giảng 2023: Viettel Money tri ân quà tặng trị giá tới 20 triệu đồng
Đồng hành cùng nhà trường, phụ huynh, sinh viên và các em học sinh trong mùa tựu trường năm 2023,...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.56194 sec| 1843.891 kb