Search
Thứ 6, 19/04/2024, 08:07 AM
Thứ 3, 12/12/2017, 11:55 AM

Ship “giấy khám sức khỏe” đến tận nhà - còn trắng trợn đến bao giờ?

(Pháp luật) - Luôn miệng khẳng định với phóng viên về mức độ an toàn tuyệt đối cũng như đảm bảo không bị phát hiện, một “nhà phân phối” giấy khám sức khỏe giả lớn nhất khu vực Cổ Nhuế (Hà Nội) với 50-60 đơn “hàng”/ngày đã tự tin nói, loại giấy khám sức khỏe này có thể vượt qua mọi con mắt tinh tường của các công ty hay các cơ quan kiểm soát.

Ship “giấy khám sức khỏe” đến tận nhà - còn trắng trợn đến bao giờ?

Một shipper đi giao giấy khám sức khỏe giả.

Sau một thời gian hoạt động ẩn mình và trầm lắng do một số đường dây làm giả giấy khám sức khỏe bị công an triệt phá, gần đây, các đối tượng cung cấp dịch vụ làm giấy sức khỏe giả có vẻ thận trọng hơn.

Tuy nhiên, do và sức mua vẫn rất lớn nên dịch vụ này biến tướng thành một kiểu làm ăn khác - “ship” giấy sức khám sức khỏe qua mạng, thậm chí nhiều “đại lý” còn táo tợn giao hàng trên hay zalo kèm lời quảng cáo “free ship” (miễn phí vận chuyển) quanh một số khu vực nhất định trên địa bàn Hà Nội.

 
 
Mẫu giấy khám sức khỏe được các đối tượng công khai rao bán trên mạng và "giấy khám sức khỏe" mà chúng tôi "mua" được, với đầy đủ thông tin sức khỏe, bệnh tật, chữ ký và dấu đỏ của trung ương, mặc dù người bệnh chưa một lần đi khám! 

Lần theo một đối tượng có “số má” trong đường dây cung cấp dịch vụ giấy khám sức khỏe giả tại khu vực Cổ Nhuế. Người có tên facebook là Ng. Trần thú nhận, đã bán giấy khám sức khỏe từ lâu nhưng chưa bị phát hiện.

Khách hàng có nhu cầu chỉ cần nhấc máy và gọi điện giao dịch. Ng. Trần niềm nở chỉ dẫn cho phóng viên cách thức để có được một tờ giấy khám sức khỏe giả kèm theo một lời khẳng định chắc nịch về mức độ “an toàn”của loại giấy do Ng. Trần cung cấp. Quả thật, bằng mắt thường thì dấu giáp lai, triện đỏ, chữ ký các thứ y như thật, "có giời phân biệt" được.

Loại giấy khám sức khỏe giả có đủ chữ ký, con dấu của bệnh viện, bác sĩ được giao bán trên mạng từ 60.000 -150.000 đồng. Để tránh sự theo dõi của công an và báo chí, họ đã khéo léo ẩn mình trên những tài khoản facebook, zalo giả mạo… và công việc giao hàng được giao cho shipper. Điểm đặc biệt là khách hàng có thể tùy ý điền bất cứ thông tin gì họ muốn về tình trạng sức khỏe vào tờ giấy giả mạo này. 

 

  
"Bà chủ" hoạt động bí mật, chỉ người giao hàng lộ diện và nhiều thông tin quan trọng trong "giấy khám sức khỏe" được người phụ nữ này đặt lên yên xe máy viết trước mặt người "mua". 

Một người giao hàng là người thân tín của Ng. Trần, khi giao hàng, tiết lộ: “Bọn này giờ nó làm kín lắm, không ra mặt đâu. Chủ yếu là giao cho shipper bọn em giao hàng. Anh xem này, cả một sấp như này hơn 60 cái em giao cho toàn Hà Nội mà chưa bao giờ bị phát hiện. Nên anh yên tâm nhé! Vì bây giờ công an đang làm chặt nên chúng nó hạn chế ra mặt!”.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.56361 sec| 1833.344 kb