Search
Thứ 5, 25/04/2024, 12:40 PM
Thứ 4, 22/12/2021, 12:33 PM

Ba tàu ngầm Mỹ bất ngờ đồng loạt nổi lên trên biển: Trung Quốc hoảng hồn!

(Thế giới) - Không có gì ngạc nhiên khi sự xuất hiện cùng lúc của 3 tàu ngầm Mỹ ở Thái Bình Dương đã đặc biệt thu hút sự chú ý của các hãng truyền thông Trung Quốc.

Lịch sử hiện đại đã chứng minh, thế bố trí quân sự giữa các cường quốc hạt nhân sẽ chỉ tiếp tục gia tăng trong những năm tới.

Một trong những sự kiện điển hình bảo vệ cho lập luận này là sự kiện cùng một lúc Hải quân Mỹ bất ngờ cho ba tàu ngầm mang tên lửa dẫn đường (SSGN) lớp Ohio đồng loạt xuất hiện ở Thái Bình Dương. Động thái đã khiến Trung Quốc choáng váng!

Theo Forrest Morgan, nhà phân tích của tổ chức chính sách RAND Corporation, những hành động quân sự mang tầm chiến lược như vậy có thể gắn liền với cái được gọi là “ổn định khủng hoảng”, nghĩa là “xây dựng và bố trí lực lượng theo cách cho phép một nhà nước, nếu bị đối đầu, sẽ tránh được chiến tranh mà không cần lùi bước”.

“Vào tháng 7/2010, ba tàu ngầm của Hải quân Mỹ đã bất ngờ nổi lên gần như đồng thời ở vùng biển Tây Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, được cho là nhằm phát đi tín hiệu về sự không hài lòng của Washington với các vụ thử tên lửa của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông”, chuyên gia Morgan lý giải.

Ba tàu ngầm Mỹ bất ngờ đồng loạt nổi lên trên biển: Trung Quốc hoảng hồn!

Một tàu kéo hỗ trợ tàu ngầm tên lửa hành trình lớp Ohio USS Florida (SSGN 728) khi nó đến Vịnh Souda, Hy Lạp ngày 7 tháng 9 năm 2019. Ảnh: AP

Không có gì ngạc nhiên khi những gì xảy ra ở Thái Bình Dương đã đặc biệt thu hút sự chú ý của các hãng truyền thông Trung Quốc.

“Sự xuất hiện của tàu ngầm USS Michigan ở Pusan (Hàn Quốc), USS Ohio ở Vịnh Subic (Philippines) và USS Florida ở Diego Garcia - tiền đồn chiến lược trên Ấn Độ Dương không chỉ phản ánh xu hướng gia tăng các hoạt động tàu ngầm ở Đông Á mà còn bộc lộ thêm những mối đe dọa khác”, Greg Torode viết trên tờ South China Morning Post.

“Ba tàu ngầm này có thể mang theo 462 quả tên lửa Tomahawk, giúp lực lượng tấn công tiềm năng bằng tên lửa Tomahawk của toàn bộ Hạm đội 7 đóng tại Nhật Bản tăng thêm khoảng 60% sức mạnh. Một tùy viên quân sự kỳ cựu ở châu Á, người thường xuyên theo dõi chặt chẽ mối Mỹ - Trung khẳng định, 462 quả Tomahawk chắc chắn là một lượng hỏa lực khổng lồ, dù diễn đạt bằng bất cứ ngôn ngữ nào”.

Torode sau đó kết luận rằng, sự xuất hiện của các tàu ngầm “là một dấu hiệu nữa cho thấy Mỹ không chỉ quyết tâm duy trì sự thống trị quân sự của mình ở châu Á mà còn được coi là thông điệp cứng rắn gửi tới Bắc Kinh cũng như những đối thủ khác”.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54376 sec| 1804.914 kb