Search
Chủ nhật , 28/04/2024, 22:05 PM
Thứ 6, 14/04/2017, 09:45 AM

Bác sỹ David Đào đã được xác nhận chấn thương, chuẩn bị khởi kiện

(Thế giới) - Luật sư và con gái của bác sỹ David Đào đã tổ chức họp báo ở Chicago hôm 13/4 về vụ việc ông Đào bị cưỡng bức lôi ra khỏi máy bay của hãng hàng không United Airlines, theo CNN.

Bác sỹ David Đào đã được xác nhận chấn thương, chuẩn bị khởi kiện

Bác sỹ David Đào (Ảnh: Twitter), Con gái Crystal Dao Pepper tại cuộc họp báo ngày 13/4/2017 tại Chicago (Ảnh: Ashlee Rezin/Sun-Times)

Luật sư Thomas Demetrio của bác sỹ Đào cho biết ông vừa được ra viện tối ngày 12/4. Ông Đào đã trải qua chấn động nghiêm trọng khiến ông không nhớ chính xác những gì xảy ra khi bị kéo ra khỏi máy bay, bao gồm cả việc trở lại máy bay.

Ngoài ra, ông Đào còn bị gãy mũi và mất 2 răng cửa do hậu quả của việc lôi kéo. Ông sẽ phải quay lại trong vài ngày tới để phẫu thuật chỉnh hình.

Ông Demetrio nói với các phóng viên rằng bác sĩ Đào sẽ đệ đơn kiện. Ông Demetrio không đưa ra thời hạn nộp đơn kiện mà chỉ nói rằng theo luật có thể khởi kiện trong vòng 2 năm và cho biết sẽ sớm đưa vụ việc ra.

Vụ việc xảy ra hôm 9/4 trong một chuyến bay bị đặt chỗ quá tải của United Airline. Hãng này đề nghị bác sỹ David Đào và 3 hành khách phải nhường chỗ cho nhân viên của họ. Ông Đào từ chối rời khỏi máy bay và bị cảnh sát lôi ra khỏi ghế, rồi kéo lê trên sàn máy bay.

“Nếu hãng hàng không định đuổi một hành khách, trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng không được cưỡng chế vô lý hoặc dùng bạo lực. Đó là luật” và “Trong một thời gian dài, các hãng hàng không, đặc biệt là , đã bắt nạt chúng tôi … Chúng tôi muốn được tôn trọng và chúng tôi muốn nhân phẩm”, luật sư Demetrio nói.

Vụ kiện này sẽ được đệ trình tại Hạt Cook, Bang Illinois để nhắm mục tiêu kiện cả hãng hàng không và thành phố Chicago, nơi Bộ Hàng không đã tham gia vào việc đưa bác sỹ Đào ra khỏi máy bay. Ông Đào đã có động thái pháp lý đầu tiên khi nộp đơn yêu cầu tòa án bảo vệ tất cả các bằng chứng liên quan đến vụ việc.

Con gái của ông Đào, Crystal Đào Pepper, có mặt tại cuộc họp báo và cho biết cha cô đang hồi phục. Cô cho biết cả gia đình cảm thấy “kinh hoàng, bị sốc và đau lòng” khi tìm hiểu và xem video điều gì đã xảy ra đối với cha cô trên máy bay.

Cô Crystal Đào nói thêm: “Chúng tôi bị ảnh hưởng sâu sắc bởi sự kiện này. Cuộc sống của chúng tôi đã bị xáo trộn sau vụ việc”.

Giám đốc điều hành của United Airlines, Oscar Munoz cho biết ông cảm thấy “xấu hổ” khi xem video vụ việc và hãng hàng không đang xem xét lại các chính sách của mình. Ông Munoz nói rằng sẽ không dùng hành động cưỡng chế để loại bỏ hành khách trong tương lai. Hãng hàng không cũng cho biết sẽ bồi thường cho những hành khách trên chuyến bay mà bác sỹ Đào bị kéo ra. 

Luật sư Demetrio cho biết gia đình ông Đào chấp nhận lời xin lỗi của hãng hàng không nhưng cho rằng lời xin lỗi không chân thành và “được dàn dựng” bởi vì hãng hàng không bị công chúng lên án.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.51050 sec| 1809.039 kb