Search
Thứ 5, 09/05/2024, 22:06 PM
Thứ 5, 27/04/2017, 10:04 AM

Chính quyền Trump công bố kế hoạch giảm thuế lớn nhất trong lịch sử

(Thế giới) - Nhà Trắng ngày 26/4 đã công bố chương trình cải cách thuế mới. Theo lời Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, đây là kế hoạch “cắt giảm thuế lớn nhất” trong lịch sử nhằm kích thích các doanh nghiệp nhỏ đồng thời cũng làm đầy thêm túi tiền của tầng lớp trung lưu Mỹ.

Chính quyền Trump công bố kế hoạch giảm thuế lớn nhất trong lịch sử

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin công bố kế hoạch giảm thuế lớn nhất trong Mỹ. Ảnh: NBC/Getty

Theo trang tin NBC News, Bộ trưởng Mukuchin và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Gary Cohn đã công bố trước về một chương trình cải cách tổng quan, cho biết họ vẫn đang đàm phán nhiều chi tiết với các thành viên Nghị viện.

Ông Mnuchin cho biết trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng rằng: “Chương trình này nhằm tạo ra việc làm và tăng trưởng , và đó là lý do tại sao cắt giảm thuế mạnh và cải cách thuế sâu rộng và đơn giản hóa hệ thống là điều chúng tôi sẽ làm”.

Ông Cohn cho biết chương trình cải cách này sẽ hạ mức thuế thu nhập của những người thuộc nhóm có thu nhập top đầu từ 39,6% xuống còn 35%, và giảm 7 khung thuế xuống còn 3 khung (10%, 25% và 35%).

Chương trình cũng sẽ loại bỏ nhiều khoản giảm trừ được những người giàu nhất sử dụng để giảm bớt các khoản thuế phí của họ, trong khi tăng gấp đôi mức giảm trừ cho các cặp .

Thuế suất thuế doanh nghiệp sẽ giảm mạnh từ mức 35% hiện tại xuống còn 15%, giúp thúc đẩy tăng trưởng tất cả các ngành nghề của nền kinh tế.

Ông Cohn cho biết Mỹ hiện là một trong những quốc gia cạnh tranh kém nhất trên thế giới chỉ vì thuế doanh nghiệp, do đó đã đến lúc cần cải cách.

Trong chiến dịch tranh cử, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra cam kết sẽ tiến hành cắt giảm thuế nhằm hỗ trợ cho cộng đồng doanh nghiệp.

Hạo Nhân


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.65563 sec| 1801.445 kb