Search
Thứ 7, 27/04/2024, 07:32 AM
Thứ 2, 03/01/2022, 10:51 AM

Không ngại đối đầu UEFA, ba gã khổng lồ châu Âu tái khởi động dự án Super League?

(Thế giới) - Sau một thời gian im ắng, kế hoạch về một giải đấu mới của Real, Barca và Juventus chuẩn bị được ‘hâm nóng’ trở lại.

Dự án Super League được công bố trong năm 2021 vừa qua đã gây ra một cuộc tranh cãi quyết liệt, tuy nhiên đa số đều là những ý kiến phản đối. Bởi lẽ, nếu giải đấu này được ra đời sẽ khiến cho bóng đá châu Âu mất đi sự công bằng.

Theo dự kiến ban đầu, Super League sẽ là nơi tranh tài của 15 đội bóng sáng lập bao gồm: Real Madrid, Barcelona, Juventus, ​​Atletico Madrid, Liverpool, Chelsea, Man United, Man City, Arsenal, Tottenham, AC Milan, Inter Milan cùng 5 đội đủ điều kiện, đồng thời được chia thành 2 bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn.

Tuy nhiên, những động thái quyết liệt đến từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã khiến dự án này đã không thể trở thành hiện thực. Những đội tại Ngoại hạng Anh là các thành viên đầu tiên rút lui, sau đó nhiều ông lớn khác cũng dần từ bỏ.

Không ngại đối đầu UEFA, ba gã khổng lồ châu Âu tái khởi động dự án Super League? - Ảnh 1.

Dự án Super League đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong năm 2021 vừa qua

Dù vậy Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn quyết tâm không từ bỏ. Ba ‘gã khổng lồ’ này vẫn kiên quyết về việc khởi động lại dự án Super League với tư cách là đối thủ cạnh tranh của Champions League và Europa League.

Mới đây nhất, tờ Financial Times đưa tin các nhà lãnh đạo tối cao của 3 CLB kể trên là Florentino Perez, Andrea Agnelli và ​​Joan Laporta đã gặp nhau cách đây vài ngày để cùng tìm giải pháp đưa Super League trở lại và ra mắt công chúng vào năm 2022.

Tuy nhiên, UEFA chắc chắn sẽ không để Super League vì vậy nhiều khả năng người hâm mộ sẽ tiếp tục được chứng kiến thêm một ‘trận chiến’ nữa những nhân vật có tiếng tăm tại lục địa già.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.36240 sec| 1796.672 kb