Search
Thứ 2, 29/04/2024, 15:04 PM
Thứ 4, 03/05/2017, 15:47 PM

Mỹ dọa làm Kim Jong-un "đau đớn" nếu Triều Tiên bấm nút hạt nhân

(Thế giới) - Triều Tiên đang sử dụng vũ khí hạt nhân như là "công cụ tống tiền" trong nỗ lực thống nhất bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, nếu Kim Jong-un bấm nút hạt nhân, Mỹ sẽ làm Bình Nhưỡng "đau đớn", một quan chức Nhà Trắng tuyên bố.

 my doa lam kim jong-un

Mỹ dọa sẽ làm Kim Jong-un đau đớn nếu bấm nút vũ khí hạt nhân

Theo ông Matt Pottinger, Giám đốc phụ trách vấn đề Châu Á của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ nhấn mạnh, ông Kim Jong-un đang nỗ lực khiến Tổng thống Donald Trump bỏ rơi đồng minh Hàn Quốc để ông ta có thể bắt đầu công cuộc "thống nhất cưỡng chế bán đảo Triều Tiên".

Tính toán đó của ông Kim Jong-un đã đẩy Mỹ tới tình thế không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tăng áp lực và gây "đau đớn" cho Bình Nhưỡng.

"Trong các cuộc đối thoại với các cựu quan chức Mỹ và những người khác, họ không hề che giấu ý định muốn sử dụng vũ khí hạt nhân như là công cụ tống tiền để đạt được những mục đích khác, bao gồm cưỡng chế thống nhất bán đảo Triều Tiên vào một ngày nào đó. Sau đó họ sẽ cố gắng buộc Mỹ rời khỏi bán đảo và từ bỏ liên minh của chúng tôi", ông Pottingger tuyên bố.

"Cũng rất rõ ràng rằng, Triều Tiên đã tăng nhanh sản xuất mọi loại hệ thống vũ khí mà họ từng tạo ra. Chúng tôi thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng áp lực lên Triều Tiên, dùng phương pháp ngoại giao cô lập họ, khiến họ "đau đớn" về cho đến khi họ sẵn sàng thực hiện các biện pháp cụ thể để bắt đầu giảm bớt những mối đe dọa đó", quan chức Nhà Trắng nói thêm.

Những tuyên bố của ông Pottingger được đưa ra trong bối cảnh một người đào tẩu Triều Tiên tiết lộ nhà lãnh đạo Kim Jong-un có kế hoạch thống lĩnh toàn bộ bán đảo Triều Tiên.  "Lịch sử đã chứng minh rằng, Triều Tiên sẽ không bao giờ từ bỏ khả năng hạt nhân và mục đích cuối cùng của họ là thống nhất bán đảo Triều Tiên", người đào tẩu cho biết.

Về quan điểm của ông Trump, ông Pottinger nhấn mạnh rằng Nhà Trắng không muốn "tìm kiếm sự thay đổi chế độ" ở Bình Nhưỡng. Thay vào đó, Mỹ chỉ muốn đạt được mục đích "phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên" - một mục tiêu mà Trung Quốc cũng muốn hướng tới.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.53328 sec| 1805.273 kb