Search
Thứ 2, 29/04/2024, 21:24 PM
Thứ 6, 28/04/2017, 10:36 AM

Tư lệnh Thái Bình Dương: Khủng hoảng Triều Tiên tồi tệ chưa từng thấy

(Thế giới) - Việc Triều Tiên có khả năng phóng đầu đạn hạt nhân tới Mỹ chỉ còn là vấn đề thời gian, theo nhận định của một lãnh đạo cấp cao trong hải quân Hoa Kỳ.

thái bình dương

Tư lệnh Thái Bình Dương Harry Harris (Ảnh: Twitter)

“Cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên là có thật – đó là điều tồi tệ nhất mà tôi từng thấy”, Đô đốc Harry Harris, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, phát biểu trước các nhà lập pháp Hoa Kỳ vào hôm 27/4, theo Fox News.

Ông cho biết: “Có một số nghi ngờ trong cộng đồng tình báo rằng liệu Kim Jong Un hiện giờ đã có hay sắp có năng lực [tấn công hạt nhân tới Mỹ], nhưng tôi phải thừa nhận rằng anh ta có nó, năng lực đó là có thật, và anh ta đang tiến gần tới nó.”

Ông Harris đã từ chối so sánh tình hình hiện nay tại Triều Tiên với cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba vài thập niên trước, nhưng ông nói “không có nghi ngờ gì” về việc Bình Nhưỡng có ý định phát triển tên lửa hạt nhân nhằm vào Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Bất chấp nguy cơ đe doạ Triều Tiên, Đô đốc Harris bày tỏ sự tin tưởng vào kế hoạch phòng thủ của Mỹ, và nói rằng Tổng thống Trump cùng Bộ trưởng Quốc phòng Mattis đã làm rõ rằng “tất cả các phương án đều có thể được đưa ra”.

“Chúng tôi muốn khiến Kim Jong Un trở nên biết điều, chứ không phải là hạ bệ anh ta”, ông Harris cho biết. “Tôi có các lực lượng sẵn sàng chiến đấu ngay đêm nay nếu cần thiết.”

Đô đốc Harris nói rằng Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về tình hình hiện nay, nhưng dường như hoan nghênh Tổng thống Trump vì những nỗ lực của ông khi khiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phải hợp tác về vấn đề Triều Tiên.

Ông Harris nói: “Chúng ta đang chứng kiến hoạt động tích cực hơn từ Trung Quốc trong vấn đề này, nhiều hơn so với điều chúng ta đã nhìn thấy trong suốt một thời gian dài.”

Trong phiên điều trần trước Quốc hội hôm 26/4, Đô đốc Harris đã cáo buộc Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông và cho biết khả năng Mỹ sẽ sớm tiến hành các hoạt động tự do hàng hải trong khu vực.

Mai Lan


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.53063 sec| 1804.852 kb