Search
Chủ nhật , 12/05/2024, 20:07 PM
Thứ 3, 09/05/2017, 11:09 AM

Mỹ sẽ thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông

(Thế giới) - Một lãnh đạo hàng đầu của Hải quân Mỹ cho biết họ sẽ tiếp tục thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông bằng các hoạt động tự do hàng hải.

Mỹ

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Scott Swift (Ảnh: CSIS, hải quân Hoa Kỳ)

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ Scott Swift phát biểu tại cuộc họp báo ở Singapore hôm 8/5 rằng các cuộc tuần tra trên Biển Đông đang được tạm dừng vì Mỹ vừa trải qua một cuộc thay đổi chính trị, theo Bloomberg. Tuy nhiên, ông cho biết điều này không có nghĩa là Biển Đông kém được ưu tiên đối với chính quyền của Tổng thống Trump.

Ông Swift nói quân đội Mỹ vẫn sẽ đề xuất tổ chức các hoạt động tự do hoạt động hàng hải, đồng thời nhận định mối quan ngại về cam kết của Mỹ trong khu vực không có gì là mới.

“Tôi nghĩ nếu toàn bộ Hải quân Hoa Kỳ được triển khai sang phía Tây Thái Bình Dương thì vẫn sẽ có cảm giác không chắc chắn về cam kết”, ông Swift nói. “Nó không phải là một sự phản ánh về Mỹ và cam kết của Mỹ, đó là cảm giác không chắc chắn và lo lắng trong khu vực.”

Ông Swift cũng cho biết ông không bận tâm về việc Trung Quốc mới khai chương chiếc tàu sân bay đầu tiên được sản xuất trong nước.

“Nếu bạn có nền toàn cầu, tôi nghĩ bạn cần có một hải quân toàn cầu để chăm sóc nền kinh tế đó”, ông Swift nói.

Ông cho rằng: “Trung Quốc đang nổi lên trên trường quốc tế, và theo quan điểm của tôi thì vũ đài không trở nên lớn hơn, vì vậy chúng ta cần tạo không gian cho Trung Quốc trên trường quốc tế, vì lợi ích tốt nhất cho tất cả mọi người”.

“Nếu họ nghĩ rằng họ cần các tàu sân bay để hỗ trợ chiến lược hàng hải của họ thì tôi không quan ngại về điều đó.”

Thu Phương


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.52056 sec| 1792.813 kb