Search
Thứ 2, 29/04/2024, 00:07 AM
Thứ 7, 29/04/2017, 16:22 PM

Phản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo thất bại

(Thế giới) - Tổng thống Trump cho rằng Triều Tiên đã “bất kính” với Trung Quốc, còn quan chức Mỹ nói rằng sẽ tăng tốc trừng phạt.

Phản ứng của Mỹ sau khi Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo thất bại

Tổng thống Trump phản hồi vụ Triều Tiên phóng tên lửa thất bại. (Ảnh: Express)

Ngay sau khi có tin Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản hồi trên Twitter: “Triều Tiên đã bất kính với những mong muốn của Trung Quốc và với Chủ tịch của họ khi phóng tên lửa hôm nay, dù bị thất bại. Thật tệ!”

Sáng sớm hôm nay, Triều Tiên phóng thử một quả tên lửa đạn đạo vào đúng dấu mốc 100 ngày nhiệm kỳ của Tổng thống Trump.

Hãng tin Fox News dẫn lời 2 quan chức Mỹ xác nhận vụ thử tên lửa, cho biết Triều Tiên đã bắn ra phía vùng biển Nhật Bản nhưng quả tên lửa đạn đạo đã nổ tung khi đang bay và tiếp tục là một thất bại của Triều Tiên. Quả tên lửa đã bay được khoảng 15 phút với quãng đường 25 dặm.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết có thể tăng tốc trừng phạt Triều Tiên vì vụ phóng tên lửa này. Quan chức giấu tên này nói: “Có thể điều gì đó sẽ được tăng tốc. Một biện pháp nào đó sẽ được đưa ra thực hiện sớm”.

Quân chức Mỹ cho rằng biện pháp có thể là trừng phạt một số tổ chức của Triều Tiên. Mỹ cũng có thể thực hiện các cuộc tập trận hàng hải mới, triển khai thêm tàu, máy bay tới khu vực để phô trương sức mạnh.

Trước đó Ngoại trưởng Mỹ mới hối thúc Hội đồng Bảo an LHQ tăng cường trừng phạt Triều Tiên, đặc biệt là vai trò của Trung Quốc. Tuy nhiên Ngoại trưởng Trung Quốc, Vương Nghị, nói điều then chốt để giải quyết vấn đề không nằm ở nước ông.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng Mỹ sẵn sàng “đáp trả sự khiêu khích của Triều Tiên bằng hành động quân sự” và không do dự trước việc trừng phạt các cá nhân và công ty ở nước thứ ba ủng hộ Triều Tiên.

Thanh Long


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.53676 sec| 1800.633 kb