Search
Thứ 2, 29/04/2024, 14:32 PM
Thứ 4, 19/07/2017, 09:49 AM

Báo Trung Quốc đe dọa chiến tranh tổng lực với Ấn Độ

(Thế giới) - Thời báo Hoàn Cầu hôm 18/7 cảnh báo Trung Quốc sẵn sàng đáp trả tổng lực nếu Ấn Độ tiếp tục khuấy động xung đột trên tuyến biên giới tranh chấp.

“Hành động của Ấn Độ là sự vi phạm trắng trợn chủ quyền của Trung Quốc. Nước này sẽ đối mặt với chiến tranh tổng lực trên toàn Đường kiểm soát thực tế (LAC) nếu tiếp tục gây hấn”, Thời báo Hoàn Cầu tuyên bố trong một bài xã luận.

Thời báo Hoàn Cầu, trực thuộc Nhân Dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng Sản Trung Quốc, cho biết nước này không e ngại chiến tranh. Với vị thế cường quốc lớn thứ 2 thế giới, Trung Quốc có thừa khả năng đối đầu với Ấn Độ trong cuộc đối đầu tổng lực về kinh tế và quân sự.

“Trung Quốc có đủ khả năng để triển khai mọi nguồn lực tới khu vực này để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc”, tờ Hoàn Cầu viết.

Hồi cuối tuần trước, truyền thông Trung Quốc cho biết nước này đã tiến hành tập trận bắn đạn thật trên cao nguyên Tây Tạng, gần biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

Báo Trung Quốc đe dọa chiến tranh tổng lực với Ấn Độ

Lữ đoàn của quân đội Trung Quốc tham gia cuộc tập trận tại Tây Tạng. Ảnh: South China Morning Post.

“Quân đội Trung Quốc muốn cho thấy họ có thể vượt mặt đối thủ Ấn Độ về sức mạnh”, South China Morning Post dẫn lời Zhou Chenming, một nhà bình luận quân sự tại Bắc Kinh.

Cũng trong ngày 18/7, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng yêu cầu quân đội Ấn Độ lập tức rút lui khỏi khu vực tranh chấp để tránh tình hình xấu đi.

“Chúng tôi hy vọng Ấn Độ hiểu rõ tình hình và sớm có biện pháp rút các lực lượng đã xâm nhập trái phép vào biên giới Trung Quốc”, Washington Post dẫn lời ông Lục Khảng cho biết.

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Ấn Độ bùng phát hồi thành trước sau khi Trung Quốc xây dựng một con đường tại khu vực Donglang, còn được gọi là Doka La, tại khu vực biên giới tranh chấp lâu năm.

Báo chí Ấn Độ trích dẫn nguồn tin quân đội cho biết có khoảng 3.000 binh sĩ được triển khai mỗi bên trong cuộc đối đầu “gần như trực diện” ở khu tam giác hẻo lánh của Sikkim, Tây Tạng và Bhutan trong mấy tuần qua.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.51910 sec| 1804.656 kb