Search
Thứ 6, 10/05/2024, 05:08 AM
Thứ 3, 06/06/2017, 09:31 AM

Bất đồng với TT Trump, đại biện lâm thời Mỹ ở Trung Quốc từ chức

(Thế giới) - Đại biện lâm thời tại Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc David Rank từ chức do bất đồng với quyết định của Tổng thống Trump về việc Hiệp định chống biến đổi khí hậu Paris.

“Ngài Rank đã đưa ra một quyết định cá nhân. Chúng tôi đánh giá cao những năm tháng phục vụ nhiệt tình của ông tại Bộ Ngoại giao”, Anna Richey Allen, phát ngôn viên cho cục Đông Á thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ, cho biết.

Tuy nhiên, CNN dẫn một nguồn tin biết rõ quyết định của David Rank cho biết ông từ chức là do bất đồng với việc Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận Paris về chống biến đổi khí hậu.

Bat dong voi TT Trump, dai bien lam thoi My o Trung Quoc tu chuc - Anh 1

Đại biện lâm thời ở Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc David Rank. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc.

David Rank là một quan chức kỳ cựu phục vụ cho Bộ Ngoại giao Mỹ suốt 27 năm (từ 1990), được bổ nhiệm làm phó đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh hồi tháng 1/2016.

Ông đảm nhiệm vị trí đại biện lâm thời cho đến khi người được Tổng thống Trump chỉ định làm đại sứ mới tại Bắc Kinh, Thống đốc bang Iowa Terry Branstad, nhận nhiệm vụ.

Tổng thống Donald Trump ngày 1/6 tuyên bố Mỹ sẽ rút khỏi bản thỏa thuận toàn cầu năm 2015 về chống biến đổi khí hậu, khẳng định đây là hành động “nhằm bảo vệ nước Mỹ”.

Ông chủ Nhà Trắng chỉ trích những gánh nặng , tài chính “khắc nghiệt” của thỏa thuận Paris, đồng thời nhấn mạnh việc Washington rút khỏi hiệp định toàn cầu này “thể hiện sự tái khẳng định chủ quyền của Mỹ”.

Quyết định của nước phát thải khí nhà kính nhiều thứ hai trên toàn cầu sẽ gây ảnh hưởng lớn đối với nỗ lực đối phó với vấn đề biến đổi khí hậu của cả thế giới.

Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu được thông qua tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP21) tại Paris, Pháp hồi tháng 12/2015. Các quốc gia tham gia nhất trí kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu không quá 2 độ C so với nhiệt độ của thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp (vào khoảng những năm 1850).


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.58090 sec| 1808.992 kb