Search
Thứ 6, 29/03/2024, 05:20 AM
Thứ 5, 07/12/2017, 10:32 AM

Time vinh danh 'Những người phá vỡ im lặng' là Nhân vật của năm 2017

(Thế giới) - "The Silent Breakers" - những người dám lên tiếng công khai các vụ việc quấy rối và tấn công tình dục được tạp chí danh tiếng vinh danh trong cuộc bình chọn năm nay.

Trong thời gian gần đây phong trào #Metoo đang dấy lên ở Mỹ khi những nạn nhân bị quấy rối hay tấn công công khai câu chuyện của bản thân. Hầu hết nạn nhân là và được Time gọi là "The Silence Breakers" (Người phá vỡ im lặng), nhận danh hiệu "Nhân vật của năm 2017".

Những người phá vỡ im lặng là "Nhân vật của năm 2017" (Nguồn: Time).

Phong trào này do nhà hoạt động Tarana Burke tạo ra từ một thập kỷ trước nhưng mới chỉ "dậy sóng" từ tháng trước khi nhà sản xuất phim nổi tiếng Harvey Weinstein bị báo chí đưa tin về một loạt vụ bê bối tình dục.
Sau đó nữ Hollywood Alyssa Milano câu chuyện của chính cô và khuyến khích những người từng gặp phải chuyện tương tự lên tiếng. Lần lượt, hàng loạt những vụ việc liên quan đến nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí, giới kinh doanh và thậm chí là chính trị đã bị đưa ra ánh sáng.
"Những người phá vỡ im lặng này đã bắt đầu một cuộc cách mạng và chỉ trong 2 tháng qua cơn giận của họ đã đưa ra những kết quả gây sốc: gần như mỗi ngày, các CEO bị sa thải, những ông trùm bị lật đổ và thần tượng bị vạch mặt", Time cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump là người đứng thứ 2 và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng thứ 3 trong cuộc bầu chọn.

Từ năm 1927 tạp chí Time bắt đầu chọn một người, một nhóm người hay một ý tưởng "dù tốt hay xấu, có nhiều ảnh hưởng nhất trong năm trước đó". Mặc dù không phải là một nghiên cứu học thuật hay khách quan về quá khứ, danh sách của Time phản ánh quan điểm đương đại về những sự kiện quan trọng mỗi năm.
Ví dụ, trùm phát xít Adolf Hitler từng là "Nhân vật của năm 1938". Năm 1982 chiếc máy vi tính trở thành đồ vật đầu tiên đạt danh hiệu này. Năm ngoái, tổng thống Mỹ Donald Trump là người được vinh danh và được gọi là "tổng thống của một nước Mỹ bị chia rẽ".


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.46458 sec| 1812.688 kb