Search
Thứ 3, 19/03/2024, 12:36 PM
Thứ 7, 28/10/2017, 09:15 AM

Catalonia chính thức tuyên bố độc lập khỏi Tây Ban Nha

(Thế giới) - Bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của chính quyền trung ương Madrid và các nước châu Âu, ngày 27/10, cơ quan lập pháp vùng tự trị Catalonia của Tây Ban Nha đã chính thức tuyên bố độc lập.

Catalonia chính thức tuyên bố độc lập khỏi Tây Ban Nha

(Nguồn: Reuters)

Hãng tin Anh Reuters cho biết cơ quan lập pháp địa phương này đã thông qua kiến nghị độc lập với 70 phiếu thuận, 10 phiếu chống và hai phiếu trắng.

Các đại biểu của đảng Xã hội, đảng Nhân dân (PP) cầm quyền và đảng Ciudadanos đã bày tỏ sự phản đối khi bỏ ra ngoài trước cuộc bỏ phiếu.

Hành động này của cơ quan lập pháp Catalonia khiến cuộc khủng hoảng chính trị tại Tây Ban Nha thêm tồi tệ. Chính phủ Tây Ban Nha và Tòa án Hiến pháp khẳng định cuộc trưng cầu ý dân về độc lập của Catalonia là hành động vi hiến, đi ngược lại các mục tiêu và lý tưởng của Liên minh châu Âu.

Chính quyền trung ương Madrid khẳng định Thủ hiến Puigdemont sẽ mất toàn bộ quyền lực một khi trong phiên họp tới, Thượng viện Tây Ban Nha thông qua việc áp dụng Điều 155 của Hiến pháp áp đặt quyền lãnh đạo trực tiếp của chính phủ trung ương đối với khu vực này. Đây sẽ là lần đầu tiên trong bốn thập kỷ, Madrid sử dụng Hiến pháp để giải tán chính quyền khu vực và kêu gọi tổ chức bầu cử sớm./.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.43594 sec| 1800.609 kb