Search
Thứ 7, 27/07/2024, 13:13 PM
Thứ 3, 20/06/2023, 14:00 PM

Mexio phá hủy 14 thiết giáp tự chế của băng đảng ma túy

(Thế giới) - Giới chức Mexico đã phá hủy 14 xe bọc thép được các băng đảng ma túy hoán cải từ xe tải để sử dụng trong các vụ bạo lực.

Hình ảnh do văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Mexico công bố hôm 18/6 cho thấy giới chức sử dụng cần cẩu gắn ngàm thép phá hủy những chiếc xe bọc thép tự chế bị tịch thu tại thành phố Reynosa, bang Tamaulipas.

Loại xe này ở Mexico được gọi là "quái thú", do các băng đảng ma túy tự chế bằng cách hàn các tấm thép lớn vào xe tải dân sự. Nhiều chiếc gắp lưỡi cày bằng thép khổng lồ ở phía trước, số khác có lỗ châu mai và tháp gắn súng máy.

Mexio phá hủy 14 thiết giáp tự chế của băng đảng ma túy

Cần cẩu phá hủy xe bọc thép tự chế của băng đảng tại thành phố Reynosa, bang Tamaulipas, miền bắc Mexico trong ảnh được công bố ngày 18/6

Ít nhất một chiếc được sơn ngụy trang màu xanh lá cây để trông giống xe của quân đội Mexico. Tháng 8 năm ngoái, bang Tamaulipas thông báo thu giữ 257 phương tiện như vậy trong 4 năm qua.

Bang Tamaulipas, giáp bang Texas của Mỹ, là nơi hai băng đảng ma túy có tên là Đông bắc và Vùng Vịnh đang tranh chấp địa bàn. Công tố viên không cho biết những chiếc thiết giáp tự chế này thuộc băng đảng nào hoặc thời điểm chúng bị thu giữ.

Những phương tiện như vậy trông có vẻ đáng sợ, nhưng thực tế dễ bị hư hại. Những tấm thép dày hàn thêm làm tăng trọng lượng của xe, khiến chúng di chuyển chậm chạp, cồng kềnh và thường xuyên chết máy. Chúng cũng dễ bị phát hiện, dễ bị tổn thương trước bom xăng hoặc đạn cháy. Giới chức Mexico đã phát hiện nhiều chiếc bị đốt rụi.

Xe bọc thép tự chế là một trong số nhiều thiết bị, vũ khí mà các băng đảng Mexico sử dụng để đối đầu đối thủ và chính quyền. Các băng đảng này còn sử dụng thiết bị nổ tự chế và máy bay không người lái thả lựu đạn để đối phó giới chức.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.55951 sec| 1809.148 kb