Search
Thứ 6, 26/04/2024, 14:05 PM
Thứ 3, 05/09/2017, 09:48 AM

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc: Triều Tiên muốn chiến tranh

(Thế giới) - Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley ngày 4/9 có tuyên bố cho rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un muốn chiến tranh.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên, bà Haley kêu gọi các biện pháp trừng phạt mạnh nhất có thể để buộc Triều Tiên ngừng chương trình hạt nhân của mình.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc: Triều Tiên muốn chiến tranh

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: AFP.

Theo bà Haley, vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên là dấu hiệu cho thấy thời gian cho các biện pháp nửa vời của Liên Hợp Quốc cần phải kết thúc.

“Chúng ta cần phải có các biện pháp mạnh nhất có thể. Hành động của Triều Tiên không thể được coi là tự vệ, nước này muốn được công nhận là một quốc gia hạt nhân. Tuy nhiên, để được công nhận là quốc gia hạt nhân thì không phải dùng các vũ khí khủng khiếp này để đe dọa các nước khác.

Các quốc gia hạt nhân hiểu các trách nhiệm của mình còn Triều Tiên thì không. Việc sử dụng tên lửa và đe dọa hạt nhân cho thấy Triều Tiên muốn gây chiến. Chiến tranh là điều Mỹ không bao giờ muốn. Mỹ không muốn có chiến tranh nhưng sự kiên nhẫn của chúng tôi không phải là không có giới hạn” , bà Haley nhấn mạnh.

Bà Haley cũng cho biết Mỹ sẽ đề xuất một Nghị quyết đáp trả vụ thử hạt nhân của Triều Tiên để Hội đồng Bảo an bỏ phiếu thông qua vào tuần tới.

Trong khi đó, nhằm phô trương sức mạnh quân sự của mình, Hàn Quốc ngày 4/9 đã tiến hành các cuộc tập trận với đạn thật, mô phỏng tấn công một cơ sở thử hạt nhân của Triều Tiên.

Các quan chức quốc phòng nước này cũng cho biết có dấu hiệu Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa nữa. Nếu điều này xảy ra, Hàn Quốc sẽ kích hoạt 4 bệ phóng của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD).


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.62830 sec| 1804.57 kb