Search
Thứ 7, 27/04/2024, 06:08 AM
Thứ 3, 25/04/2017, 11:24 AM

Emmanuel Macron: “Tôi muốn là Tổng thống của những người yêu nước“

(Thế giới) - (Kiến Thức) - Ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hiện là ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành ghế tổng thống Pháp với mong muốn là Tổng thống của những người yêu nước.

Trong cuộc bỏ phiếu vòng đầu diễn ra vào ngày 23/4 vừa qua, ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron giành được 23,9% số phiếu bầu, cao hơn con số 21,7% của bà Le Pen. Hai ứng viên này sẽ cùng tham gia vào vòng bỏ phiếu tiếp theo trong ngày 7/5.

Cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron mới đây đã với cử tri Pháp về quan điểm muốn trở thành một Tổng thống Pháp như thế nào: “Tôi muốn là Tổng thống của những người yêu nước chống lại mối đe dọa của những người theo chủ nghĩa dân tộc”. 

Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử này, ông Macron sẽ trở thành Tổng thống trẻ nhất Pháp.

Chính trị gia sáng giá
Emmanuel Macron: “Toi muon la Tong thong cua nhung nguoi yeu nuoc“

Sinh năm 1977, Emmanuel Macron là con trai cả của một giáo sư thần kinh học và một bác sĩ y khoa. Ông từng học triết học tại ĐH Paris-Quest Nanterre La Defense, sau đó học thêm bằng cử nhân về công chúng. Với niềm đam mê triết học, ông từng làm trợ lý đắc lực của một trong những triết gia nổi tiếng nhất nước Pháp trong thế kỷ 20 là Paul Ricoeur. Kế đến, ông theo học và tốt nghiệp Trường Hành chính Quốc gia (ENA) với chuyên ngành thanh tra tài chính.

Tại Trường Hành chính Quốc gia (ENA), ông Macron là bạn học cùng với những "thiên tài". Bởi lẽ, khóa sinh viên năm 2004 mà ông theo học tại đây mang tên Léopold Sédar Senghor. Vào năm 2013, báo Le Monde nhận định khóa sinh viên Léopold Sédar Senghor là một lò tôi luyện ra những tài năng cá biệt: “Năm trong số sinh viên của khóa này đã trở thành các chánh văn phòng Bộ trong chính phủ, 4 người trong khóa này là phó chánh văn phòng, 6 người khác là chuyên viên cố vấn thuộc Bộ và hai người cuối cùng đang làm việc tại văn phòng Thủ tướng và phủ Tổng thống”.
Ông Macron được đánh giá là một trong những sinh viên nổi trội nhất của khóa sinh viên năm 2004. Sau khi tốt nghiệp ra trường, ông trở thành nhà thành công với nhiều thương vụ đình đám. Ông được biết đến nhiều với vai trò thương thuyết trong các thương vụ sáp nhập lớn với giá trị lên đến hàng tỷ Euro liên quan tới tờ Le Monde, tập đoàn Nestle hay tập đoàn Plitfer.
Ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron từng làm một chuyên gia nổi tiếng trước khi trở thành cố vấn trưởng cho Tổng thống Francois Hollande.
Đến năm 2014, ông được bổ nhiệm vào vị trí Bộ trưởng Kinh tế Pháp. Ông đã trở thành Bộ trưởng trẻ tuổi nhất trong nội các Pháp sau Bộ trưởng Tài chính Pháp Valéry Giscard d’Estaing. Tuy nhiên, đến năm 2016, ông rời chính phủ và thành lập phong trào chính trị riêng của mình với tên En Marche! (tiến lên). Hiện ông đang tham gia tranh cử tổng thống Pháp. Nếu chiến thắng trong cuộc bầu cử này thì sự nghiệp chính trị của ông sẽ bước sang một trang mới.
Chuyện tình lãng mạn với cô giáo dạy văn thời trung học
Emmanuel Macron: “Toi muon la Tong thong cua nhung nguoi yeu nuoc“-Hinh-2

Ứng viên Tổng thống Pháp - ông Macron còn được biết đến là một chính trị gia có chuyện tình lãng mạn với cô giáo dạy văn thời trung học Brigitte Trogneux, người vợ hơn ông 24 tuổi. Chuyện tình của ông đã trở thành một câu chuyện nổi tiếng, truyền cảm hứng cho nhiều đôi lứa.

Năm 16 tuổi, khi đang ngồi trên ghế Trường Henri IV, ông Macron đã gặp người vợ hiện tại của mình Brigitte Trogneux. Khi ấy, Trogneux là cô giáo dạy Văn của ông và là người đã kết hôn, có 3 con.
 
Mối tình này của ông Macron bị gia đình phản đối và cho rằng đó là tình yêu bồng bột của tuổi trẻ. Do vậy, gia đình đã gửi ông lên Paris để học. Vì vậy, hai người tạm chia tay nhưng ông Macron đã hứa với người yêu là sẽ quay trở về cưới bà. Và ông đã thực hiện lời hứa của mình khi ông 30 tuổi. Theo đó, năm 2007, sau khi bà Trogneux ly hôn chồng cũ khoảng 1 năm thì ông Macron tổ chức lễ cưới bí mật với cô giáo dạy văn thời trung học.
"Dù em làm gì đi chăng nữa, anh cũng sẽ cưới em làm vợ", ông Macron khẳng định tình yêu sâu sắc dành cho bà Trogneux.
Bất chấp chênh lệch tuổi tác, ông Macron đã chứng minh cho mọi người thấy tình cảm mặn nồng mà họ dành cho nhau trong suốt 10 năm qua không hề thay đổi.
Đam mê âm nhạc, có tài xây dựng các mối quan hệ
Emmanuel Macron: “Toi muon la Tong thong cua nhung nguoi yeu nuoc“-Hinh-3

Ngoài chuyện tình đậm chất cổ tích trên, cựu Bộ trưởng Kinh tế Emmanuel Macron còn được biết đến là người đam mê âm nhạc. Ông là người chơi dương cầm có tiếng khi từng đạt giải ba âm nhạc của Nhạc viện Amiens. Thêm vào đó, ông cũng đam mê khiêu vũ, nhất là vũ điệu tango. Chính trị gia người Pháp này cũng là người hâm mộ cuồng nhiệt của dòng nhạc opéra.

Là một chính trị gia, ông Macron được đánh giá là biết cách xây dựng các mối quan hệ. Cụ thể, Jean-Baptiste de Froment - bạn học cùng lớp với ông Macron - nay là Ủy viên Hội đồng thành phố Paris cho hay người bạn của ông rất có tài trong việc xây dựng các mối quan hệ con người. Nhờ điều này mà ông Macron càng trở nên nổi bật hơn trong chính trường Pháp.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.63687 sec| 1828.891 kb