Search
Thứ 3, 19/03/2024, 14:02 PM
Thứ 4, 01/11/2017, 10:40 AM

Khủng bố ngày Halloween giữa New York làm 8 người chết

(Thế giới) - Một xe tải lao vào làn đường của người đi xe đạp ở Manhattan, New York, khiến 8 người chết và hơn 15 người bị thương. Thị trưởng New York khẳng định đây là vụ tấn công khủng bố.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 15 người bị thương sau khi một xe tải lao vào làn đường của người đi xe đạp ở Manhattan, New York, trong một "hành động khủng bố hèn hạ".

Tám người thiệt mạng khi một tên khủng bố lái chiếc xe bán tải lao vào làn đường của người đi xe đạp và lao suốt hơn 20 block phố dọc sông Hudson ở Manhattan chiều ngày 31/10 (giờ địa phương) trước khi bị đâm khựng lại. Tên này nhảy ra ngoài, giơ mấy khẩu súng giả trước khi bị cảnh sát bắn hạ và bị bắt.

Vụ việc xảy ra ngay gần khu vực tưởng niệm ở Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), nơi xảy ra vụ khủng bố 11/9 năm 2001. Cảnh sát coi vụ việc là khủng bố khi nghi phạm nhảy ra khỏi xe và hét: “Allahu Akbar” (tạm dịch: Thượng đế vĩ đại, là câu nói quen thuộc của tín đồ Hồi giáo)

Sáu người thiệt mạng ngay tại hiện trường, trong khi hai người khác qua đời khi được chuyển đến . Ít nhất 15 người bị thương, nhiều người may mắn không bị nguy hiểm đến tính mạng.

“Đây chắc chắn là hành động khủng bố hèn hạ nhằm vào thường dân vô tội”, Thị trưởng New York Bill de Blasio nói.

Nhân chứng John Williams, 22 tuổi, nói anh nghe được khoảng 5 tiếng súng trước khi trông thấy một người đàn ông to lớn, tóc xoăn, bị cảnh sát bắt giải đi. “Hắn ta trông rất bình thản”, anh nói.

Một người dân tên Eugene nói với kênh ABC7 rằng chiếc xe tải màu trắng lái vào làn đường dành cho người đi xe đạp với tốc độ rất nhanh. Sau sự việc, các nạn nhân nằm la liệt bên ngoài khuôn viên trường phổ thông Stuyvesant.

Nguồn tin của CBS News cho biết nghi phạm 29 tuổi.

Theo CNN, Giám đốc Sở Cảnh sát New York James P. O’Neill cho biết nghi phạm “đã nói vài lời” sau khi bị bắt. Đây là lý do khiến cảnh sát cho rằng vụ việc là hành vi khủng bố.

Thống đốc New York Andrew Cuomo khẳng định nghi phạm là “sói đơn độc”, và sự việc chỉ là một hành động riêng lẻ chứ không phải một âm mưu lớn hơn.

Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ việc. Thống đốc Cuomo cũng đã ra hiện trường.

Theo ABC News và CBS, nghi phạm được xác định là người đàn ông 29 tuổi có tên Sayfullo Habibullaevic Saipov. Saipov sinh tháng 2/1988 và là người gốc Uzbekistan.

Saipov đến Mỹ năm 2010, sinh sống tại Tampa, Florida, và Cleveland, Ohio. Sở Cảnh sát Las Vegas vừa công bố đoạn video hành trình của một cảnh sát tác nghiệp trong đêm diễn ra vụ xả súng Las Vegas, 1/10.

Chân dung nghi phạm


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54518 sec| 1820.5 kb