Search
Thứ 3, 19/03/2024, 18:36 PM
Thứ 5, 07/09/2017, 14:25 PM

Thị trưởng Chicago cấm tổng thống Trump đến thành phố để bảo vệ người nhập cư

(Thế giới) - Thị trưởng thành phố Chicago Rahm Emmanuel tuyên bố thành phố này là "khu vực không Trump" sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump chấm dứt chương trình bảo vệ con cái của những người nhập cư không giấy tờ, hay còn được gọi là Dreamer (những người có giấc mơ).

Đầu tuần này ông Trump vừa ra quyết định hủy bỏ DACA, chính sách nhập cư do cựu tổng thống Barack Obama lập ra để bảo vệ gần 800.000 người đến Mỹ khi còn nhỏ trước nguy cơ bị trục xuất.

Để phản đối quyết định này, thị trưởng Rahm Emmanuel tuyên bố Chicago sẽ là "khu vực không Trump" và vị tổng thống Mỹ bị cấm đến đây. "Với tất cả những Dreamer đang ở đây, bạn được chào đón ở thành phố Chicago. Và bạn không có gì phải lo lắng", ông Emmanuel khẳng định trong một bài phát biểu chào đón những người nhận DACA tại trường trung học Solorio Academy.

Thị trưởng Chicago cấm ông Trump đến thành phố để bảo vệ người nhập cư

Bước đi của ông Trump cũng vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ trên toàn nước Mỹ. 2 cựu tổng thống nước này là ông Obama và ông Bill Clinton đều khẳng định đây là hành động "tàn nhẫn". Một loạt nhà lãnh đạo ngành công nghệ như CEO Facebook Mark Zuckerberg, CEO Apple Tim Cook, CEO YouTube Susan Wojcicki cũng lên tiếng bày tỏ sự bất bình. Người nhập cư và người ủng hộ trên khắp nước Mỹ cũng tổ chức biểu tình để phản đối quyết định của ông Trump.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.62691 sec| 1801.359 kb