Search
Thứ 6, 26/04/2024, 17:25 PM
Thứ 6, 22/09/2017, 15:17 PM

Triều Tiên sắp thử bom nhiệt hạch “khủng” nhất trên Thái Bình Dương

(Thế giới) - Hôm nay (22/9), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ thi hành “các hành động đáp trả mức độ cao nhất trong lịch sử” sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa “phá hủy hoàn toàn” Triều Tiên.

Theo ông Kim, Tổng thống Trump đã dùng những “từ ngữ kỳ cục” trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) để lăng mạ bản thân nhà lãnh đạo cũng như quốc gia Triều Tiên.

“Chúng ta sẽ cân nhắc đưa ra những hành động đáp trả nghiêm khắc, mức độ cao nhất trong ”, tuyên bố của Triều Tiên nhấn mạnh ông Trump đã đưa ra lời tuyên chiến.

Triều Tiên sắp thử bom nhiệt hạch “khủng” nhất trên Thái Bình Dương

Trước đó, phát biểu trước LHQ hôm 19/9, Tổng thống Trump cho biết ông có thể “phá hủy toàn bộ” chính quyền Bình Nhưỡng do Mỹ đang phải đối mặt với mối đe dọa từ hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Thậm chí, ông Trump còn đặt biệt danh cho ông Kim là “người tên lửa tự sát”.

Đáp trả, ông Kim cảnh báo Mỹ sẽ phải “trả giá đắt” cho những tuyên bố của ông Trump.

“Với những gì ông Trump hy vọng, cái mà ông ấy nhận được còn nằm ngoài cả sự mong đợi”, KCNA dẫn lời ông Kim.

Tuy ông Kim không nói rõ cụ thể các biện pháp đáp trả Mỹ nhưng trong bài phát biểu tại New York, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cho hay, Bình Nhưỡng đang cân nhắc tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch có sức công phá lớn nhất từ trước tới nay ở Thái Bình Dương.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên không ngừng gia tăng sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3/9 và hai vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên tiếp hồi tháng Bảy.

Cộng đồng quốc tế cũng đã áp đặt thêm biện pháp trừng phạt với Bình Nhưỡng. Thậm chí, hôm 21/9, ông Trump còn thông báo Mỹ sẽ thi hành thêm lệnh trừng phạt mới với các cá nhân và tổ chức có mối liên hệ thương mại và tài chính với Triều Tiên.

Trong khi đó, Triều Tiên cũng đã từ chối lời đề nghị tiến hành đối thoại và trao đổi liên Triều từ phía Hàn Quốc. Theo Bình Nhưỡng, việc Hàn Quốc vừa muốn gia tăng áp lực trừng phạt vừa muốn đối thoại là điều không thể.

“Triều Tiên cần ngay lập tức cho dừng các hành động khiêu khích. Những hành động này sẽ chỉ khiến Bình Nhưỡng bị cô lập thêm và sụp đổ. Triều Tiên nên ngồi vào bàn đàm phán để giải trừ hạt nhân”, Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, ông Baik Tae-hyun.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.53458 sec| 1809.148 kb