Search
Thứ 7, 02/01/2021, 09:00 AM

AloEnglish mùa đầu tiên: Những dấu ấn khó quên trong lòng khán giả

(Giáo dục) - Sau gần ba tháng phát sóng, “AloEnglish” mùa đầu tiên đã khép lại chặng đường của mình với những thành công vang dội, để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả về một Gameshow tiếng Anh đầy đặc sắc và thú vị.

Những vòng thi gay cần, hấp dẫn

Là Game show về tiếng Anh đầu tiên dành cho học sinh bậc tiểu học, những trận tranh tài của AloEnglish mang đến cho khán giả nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau, từ ngạc nhiên, thích thú  ở phần thi “Blindbold Challenge”,  bất ngờ với sự thông minh của các thí sinh ở phần thi “Spot and Pick”, hồi hộp trong sự kịch tính của phần thi “Hey Mr Robot” và ngưỡng mộ với những màn bứt phá ngoạn mục ở phần “Super Choice”. Càng tiến vào những vòng trong thì độ khó của các câu hỏi càng được nâng cao, đòi hỏi các thí sinh phải tận dụng cả chiến thuật và sự thông minh trong từng câu trả lời.

Những phần thi của AloEnglish mang đến cho khán giả những khung bậc cảm xúc khác nhau

Các khán giả của VTV7 sẽ không quên giây phút nghẹt thở trước cú lộn ngược dòng đầy thán phục ở tập 2 của đội chơi đến từ trường tiểu học Trường Thi - Nghệ An; trận đấu “ngang tài ngang sức” của ba đội chơi với cách biệt chỉ với 5 điểm ở tập 8; sự xuất sắc của đội chơi trường tiểu học Nguyễn Hồng hà ở tập 10 với số điểm kỉ lục tại chương trình. Tất cả đã tạo nên những phần phần thi lôi cuốn và đầy thú vị, hấp dẫn người xem.

Dàn thí sinh “nhí” đầy tài năng

Trải qua 3 vòng thi đầy gay cấn, ba đội chơi xuất sắc nhất đã được lựa chọn vào vòng chung kết của chương trình.

Đó là đội chơi đến từ trường tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội) - đội chơi khiến khán giả ngỡ ngàng trước sự bứt phá ngoạn mục ở các vòng thi với chiến thắng sít sao ở vòng loại và cú lộn ngược dòng 85 điểm ở phần thi Super Choice để giành lợi thế trước hai đội còn lại

Tấm vé thứ hai thuộc về đội chơi đến từ trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền với các thành viên: Minh Châu, Gia Huy và Quỳnh Anh hoàn toàn xứng đáng để góp mặt tại vòng chung kết của chương trình với chiến thắng đầy thuyết phục ở tập 9 và giành được 267 điểm ở tập 10 - một số điểm kỉ lục của chương trình tại mùa thi này.

Với sự thông minh và nhạy bén của mình, đội chơi đến từ trường tiểu học Tây Sơn liên tục giữ vững phong độ qua các vòng chơi và xuất sắc giành được chiến thắng để giành được tấm vé cuối cùng vào vòng chung kết của chương trình.

Cuối cùng, ở vòng chung kết, 3 thí sinh nhí đến từ trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền đã xuất sắc giành được chiếc cúp quán quân của chương trình và nhận được giải thưởng 300 triệu đồng.

 

Chiếc cúp quán quân đã dành cho đội chơi đến từ trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền (Hải Phòng)

Dàn giám kháo, MC, khách mời chuyên môn cao

Bên cạnh dàn thí sinh ưu tú, đội ngũ giám khảo của chương trình đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh như thầy Arron Lotz - chuyên gia học thuật với 15 năm kinh nghiệm của Alokiddy, cô Dương Thu Mai - thành viên Đề án ngoại ngữ quốc gia và Đại học ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, tiến sĩ Hương Quỳnh - trưởng bộ môn Ngôn ngữ học tiếng anh trường Đại học sư phạm Hà Nội…

Sự xuất hiện của MC Thanh Duy và dàn giám khảo khách mời là các KOLs nổi tiếng, được đông đảo các khán giả yêu mến như MC Đức Bảo, Khánh Vy, Kyo York,...đã mang đến cho chương trình những giây phút giải trí, vui tươi bên cạnh những trận đấu đầy kịch tính. Đặc biệt, lần đầu khán giả được chứng kiến Youtuber nổi tiếng với 1,3 triệu người theo dõi, Giang Ơi trong vai trò giám khảo. Giang Ơi gây ấn tượng với phong thái đĩnh đạc trong mỗi tập xuất hiện và thường xuyên được cư dân mạng để lại những bình luận khen ngợi. 

Youtuber Giang Ơi cùng các thí sinh của AloEnglish

Cảm hứng đến từ những công nghệ hiện đại

Một trong những điểm đặc biệt của Game show AloEnglish là sử dụng công nghệ hiện đại để học tiếng Anh. Ứng dụng Alokiddy được lựa chọn là sản phẩm làm nền tảng trong rất tất cả các vòng thi của Game Show.Thí sinh sẽ được sử dụng công nghệ AI để kiểm tra khả năng phát âm và trò chuyện với chú Robot với những đoạn hội thoại dựa trên các tình huống thực tế.

Công nghệ chỉnh sửa lỗi sai phát âm được sử dụng trong phần thi “Blindbold Challenge”

Ông Aaron Lotz - chuyên gia cố vấn chương trình chia sẻ: “Công nghệ áp dụng trong việc theo dõi và phát hiện tình trạng phát âm tiếng Anh trong chương trình thực sự hiệu quả. Đây là một phát minh tân tiến nhưng cũng rất dễ thuận tiện và dễ sử dụng, rất gần gũi, thực tế. Tôi rất ấn tượng”.

MC Thanh Duy hào hứng cho biết: “Ở phần thi “Hey Mr Robot”, chúng ta sẽ được tương tác với một chú robot có khả năng trả lời câu hỏi của bạn đúng hay sai, đây là một tương tác cực kỳ thú vị. Khi robot nói chuyện với giọng và phát âm chuẩn phong cách người bản xứ, bản thân mình cũng học thêm được những cấu trúc mới, những từ mới. Đó là một phương pháp học tập rất hay”

Hơn cả một cuộc thi

AloEnglish không đơn thuần chỉ là một sân chơi để các bạn nhỏ thỏa sức thể hiện khát khao mạnh mẽ chinh phục đỉnh cao tiếng Anh mà còn truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa: Tiếng Anh không đơn thuần là một môn học, một ngôn ngữ mà còn là một sợi dây kết nối với xã hội, với kiến thức, mang mọi người lại gần nhau hơn. Và các bạn nhỏ ở AloEnglish đã thực sự kết nối với nhau bằng ngôn ngữ này, bằng tình đồng đội, bằng lòng nhân ái thông qua các hoạt động thiện nguyện của cuộc thi. Người xem dường như cũng được “kết nối” với các thí sinh thông qua việc tạo động lực học thứ ngôn ngữ thứ hai này.

 

Các thí sinh AloEnglish tham gia chương trình từ thiện “Kết nối yêu thương”

Hành trình của AloEnglish mùa đầu tiên đã khép lại nhưng khán giả sẽ còn nhớ mãi những nụ cười vô tư, những giọt nước mắt, cả những cái ôm thật chặt - những hình ảnh trong sáng và đáng yêu của các thí sinh nhí. Với những thành công nhất định ở mùa đầu tiên, “AloEnglish” đã đem một làn gió mới vào thị trường game show Việt. Dự kiến Game show sẽ ra mắt mùa 2 vào năm 2021, hứa hẹn có một chương trình đầy kịch tính và hấp dẫn.

AloEnglish là Gameshow tiếng Anh đầu tiên dành cho lứa tuổi tiểu học do VTV7 - Trung tâm sản xuất các chương trình giáo dục và Alokiddy - Học tiếng Anh tại nhà cho trẻ phối hợp sản xuất. Chương trình được phát sóng vào 19h15 tối thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 09/10/2020 đến 01/01/2021.

Cập nhập thông tin chi tiết về Game show AloEnglish thông qua Fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/AloEnglishgameshowTA/


Du học

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp
Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn...
 
Đường lên đỉnh Olympia… “có nên chúc mừng cho nước Úc?”
Phần chung kết của cuộc thì đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, đã tìm được chủ nhân của vòng...
 
Những thiên đường cho du học sinh ở châu Âu
Du học nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời để mở mang đầu óc, học tập những nền văn...

Nuôi dạy con

Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng
Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn,...
 
Cãi nhau trước mặt con trẻ: Điều tối kỵ cha mẹ chớ làm
Để con cái phát triển toàn diện, người làm bố mẹ cần có những lưu ý nhất định. Trong đó,...
 
Dạy kỹ năng sống: Khi cha mẹ thì ‘cuồng’, các con đâm… cuống
Nhiều người đặt ra được câu hỏi “tại sao trẻ con Tây học ít hơn con nhà ta, mà đến...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.43384 sec| 1865.25 kb