Search
Thứ 3, 16/01/2024, 14:00 PM

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất

(Giáo dục) - Nếu bạn là người được nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí ứng tuyển sau quá trình phỏng vấn thì họ sẽ chủ động gửi offer công việc sau một vài ngày.

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất

Nếu bạn là người được nhà tuyển dụng lựa chọn cho vị trí ứng tuyển sau quá trình phỏng vấn thì họ sẽ chủ động gửi offer công việc sau một vài ngày. Tiếp đến, việc của bạn là suy nghĩ và đưa ra quyết định xem mình sẽ gắn bó với công việc nào. Trong trường hợp có nhiều hơn một lời mời, bạn có thể tham khảo 10 bí quyết lựa chọn job offer phù hợp với bản thân nhất ở bài viết sau đây.

Nhiều nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những lời đề nghị công việc rất hấp dẫn nhưng thiếu tính xác thực thì nên cân nhắc. Lời mời chỉ có thể chắc chắn cho đến khi bạn nhận được offer chính thức bằng văn bản, có đầy đủ đề mục và các thông tin cần thiết.

Điều này sẽ giúp người tìm việc ở Cần Thơ, Bạc Liêu… dễ dàng so sánh các yếu tố trong offer để đưa ra lựa chọn tốt nhất, đồng thời tránh gặp phải những công ty “ma”.

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất

Xem xét mục tiêu nghề nghiệp của bản thân

Điều tiếp theo cần xác nhận là offer công việc này có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn không? Nó sẽ giúp bạn đi đúng hướng phát triển mà bản thân đang đề ra, đồng thời sẽ tạo động lực đi đến công ty và làm việc mỗi ngày hay không? Nếu bạn cảm thấy không thoải mái và công việc không thích hợp với định hướng thì chắc chắn nó sẽ gây ra ảnh hưởng đến năng suất làm việc của chính bạn.

Cân nhắc về chế độ lương thưởng

Đây cũng là một trong những yếu tố mà các ứng viên quan tâm nhiều hơn hết trước khi chấp nhận offer công việc. Tuy nhiên, bạn cũng phải cẩn thận với những lời đề nghị có mức lương cao nhất bởi chắc chắn nó sẽ đòi hỏi bạn nhiều hơn hoặc có thể sẽ cắt giảm những chi phí phụ khác. Nếu có thể, bạn hãy trao đổi rõ với công ty một lần nữa để biết chắc chắn về số tiền thực nhận sau khi trừ thuế cũng như các khoản phụ thu khác. Từ đó bạn sẽ nhận ra rằng đôi khi mức lương đưa ra giữa các công ty có thể khác nhau, nhưng chênh lệch về khoản thực nhận hàng tháng lại không quá khác biệt.

Đánh giá thêm về các phúc lợi đi kèm

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất

Bên cạnh mức lương thưởng cơ bản thì những phúc lợi, đãi ngộ đi kèm cũng là một tiêu chí khá quan trọng trong việc cân nhắc có nên chấp nhận offer công việc hay không. Mức lương có thể chưa được như mong đợi, nhưng nếu những phúc lợi đi kèm ổn thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn. Một số phúc lợi có thể kể đến như chế độ nghỉ phép, các sản phẩm công nghệ được công ty cấp để làm việc, chi phí ăn uống - nhà ở, phí gửi xe,...

Liệt kê ra trách nhiệm công việc cần làm để cân nhắc

Nhìn vào bảng mô tả công việc trong job offer, chắc chắn bạn có thể hình dung được khối lượng công việc, nhiệm vụ bạn cần thực hiện trong một ngày. Từ đó, bạn có thể đánh giá xem bạn có thể xử lý được hay không, có bị quá tải hay áp lực không. Chẳng hạn như bạn thấy hạng mục công việc phải giải quyết khá nhiều so với mức lương thưởng, đãi ngộ mà bạn nhận được thì hãy cân nhắc đến việc deal lương hoặc lựa chọn một offer khác.

Khả năng hòa nhập với văn hóa công ty

Văn hóa của công ty là rất quan trọng khi quyết định chấp nhận offer công việc bởi môi trường làm việc sẽ góp phần tạo nên sự thành công trong sự nghiệp. Nếu như bạn ở trong môi trường tốt và có thể tương tác, hòa nhập với các thành viên khác trong nhóm, không khí làm việc sẽ tốt hơn, năng suất cũng ổn định hơn. Trên thực tế, bạn cũng có thể tìm hiểu điều này qua các trang mạng hoặc tham khảo những người quen trong ngành để xem xét thêm.

Cơ hội thăng tiến trong tương lai

10 bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp nhất

Trước khi chấp nhận offer công việc tại một công ty, việc xác định cơ hội phát triển cũng quan trọng không kém. Điều này sẽ tạo cho bạn cảm giác an toàn, thoải mái và không ngại khó khăn để phấn đấu vươn lên. Bạn cũng cần cân nhắc những công ty thường xuyên cập nhật những công cụ, phần mềm làm việc hiện đại để nhân viên có khả năng tiếp cận những điều mới mẻ. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng có được cơ hội tiếp cận với những vị trí tốt hơn trong tương lai.

Địa điểm làm việc thuận lợi

Đối với tình hình khó khăn như hiện tại, tìm được một công ty gần nhà, thuận tiện đi lại chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí chẳng hạn như tiền thuê nhà hoặc tiền xăng xe. Trong trường hợp buộc phải di chuyển xa thì bạn nên tìm hiểu xem công ty có cho xe đưa đón hay hỗ trợ chi phí đi lại hay không rồi mới quyết định nhận offer.

Ấn tượng về buổi phỏng vấn

Khi tham gia phỏng vấn là bạn đã có cơ hội gặp gỡ sếp hoặc đồng nghiệp tương lai của mình. Có thể bạn sẽ bị thu hút bởi phong việc, quan điểm hay triết lý của sếp mà quyết định nhận offer của công ty. Bởi bạn có thể thấy được bản thân sẽ có cơ hội học hỏi được nhiều từ họ để phát triển thêm. Bên cạnh đó, từ buổi phỏng vấn bạn cũng đã cảm nhận phần nào về không gian làm việc để cân nhắc về sự phù hợp với văn hóa.

Tin tưởng vào trực giác bản thân

Bí quyết lựa chọn offer công việc phù hợp với bản thân nhất chúng tôi muốn nhắc đến cuối cùng đó chính là tin tưởng vào trực giác của bản thân. Bạn hiểu rõ chính mình và sở thích công việc của bạn hơn bất kỳ ai nên chỉ có bạn mới biết là mình có thực sự muốn gắn bó ở công ty này với vị trí này hay không. Vì thế, đôi lúc hãy tự tin vào bản thân và lắng nghe con tim mình mách bảo để đưa ra quyết định cuối cùng.


Tin khác

Du học

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp
Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn...
 
Đường lên đỉnh Olympia… “có nên chúc mừng cho nước Úc?”
Phần chung kết của cuộc thì đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, đã tìm được chủ nhân của vòng...
 
Những thiên đường cho du học sinh ở châu Âu
Du học nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời để mở mang đầu óc, học tập những nền văn...

Nuôi dạy con

Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng
Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn,...
 
Cãi nhau trước mặt con trẻ: Điều tối kỵ cha mẹ chớ làm
Để con cái phát triển toàn diện, người làm bố mẹ cần có những lưu ý nhất định. Trong đó,...
 
Dạy kỹ năng sống: Khi cha mẹ thì ‘cuồng’, các con đâm… cuống
Nhiều người đặt ra được câu hỏi “tại sao trẻ con Tây học ít hơn con nhà ta, mà đến...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.58803 sec| 1894.148 kb