Search
Thứ 5, 02/12/2021, 17:15 PM

Học online "Chiến trường đặc biệt" của phụ huynh và đâu là cuộc cách mạng?

(Giáo dục) - Khái niệm “học online” đã trở nên quen thuộc hơn với học sinh và phụ huynh trong khoảng 2 năm nay. Thế nhưng, dường như đây là “chiến trường” đối với các bậc làm cha làm mẹ khi họ có quá nhiều vấn đề phải lo lắng khi cho con học online.

Chiến trường không của riêng ai

Giống như mọi học sinh khác, con trai lớp 3 và lớp 5 của anh PT, chị LH cũng bắt đầu học trực tuyến vào năm ngoái. Điều đó đồng nghĩa với việc cả 2 anh chị đều “học online”. Vượt ra khỏi những bỡ ngỡ ban đầu, hành trình này càng đi càng…..rắc rối và thậm chí có phần khó thích nghi đối với gia đình 4 người này.

Việc học tập – điều đáng lẽ diễn ra “ở trường” thì nay lại được tiến hành trong phòng khách, hoặc trên giường – một điều mà trước đây chẳng ai nghĩ tới. Không chỉ riêng chuyện học tập, công việc của anh PT và chị LH cũng bị xáo trộn ít nhiều bởi con học online bắt buộc phải có bố mẹ bên cạnh. Khi thì không bật được mic, lúc lại bị tắt cam, giơ tay không được, rớt mạng…..

Những tưởng đó là tất cả những khó khăn mà anh chị gặp phải, nhưng gần đây anh chị còn phát hiện ra những điều đáng lo ngại hơn thế. Việc con dùng để học đồng nghĩa với việc con sẽ tải các game trên mạng về. Và có những hôm anh chị phát hiện tới 90% thời gian học con dùng để chơi game hoặc xem các clip khác trên mạng. Ngoài ra, trong tiết học còn có bạn gửi link về các hình ảnh bạo lực học đường , các nội dung không phù hợp với lứa tuổi của con. Cứ như vậy, học Online trở thành một cái cớ cực kỳ hợp lý để con tiếp tục chơi game và làm những việc không phù hợp. Điều này mới chính là vấn đề nan giải khiến anh PT và chị LH đau đầu về 2 cậu con trai của mình.

Những vấn đề đáng nếu không kiểm soát được câu chuyện học online

Theo phân tích từ các chuyên gia giáo dục, việc học Online gây ra những xáo trộn đáng kể ở tất cả các độ tuổi. Trong đó ảnh hưởng tới độ tuổi tiểu học là 75%, trung học là 65% và trung học phổ thông 50%. Thời gian học tập càng nhiều thì ảnh hưởng càng lớn. Sự lộn xộn xảy ra ở đây không chỉ đối với tâm lý, tinh thần mà còn vô tình tạo ra những thói quen không tốt cho trẻ. Như câu chuyện kể trên, thay vì học thì nay con có thêm thói quen chơi game, xem phim và thậm chí tò mò đi tìm cả những nội dung không phù hợp.

Khi chúng ta chưa thể có câu trả lời cho việc học online hay offline thì sử dụng công nghệ trong học tập là điều không thể tránh khỏi. Do đó, bắt buộc phụ huynh phải thích nghi, quản lý và thậm chí tìm cách biến công nghệ trở thành công cụ quản lý học tập hiệu quả.

Quản lý học tập bằng công nghệ - không mới nhưng phải biết cách

Theo ông Đinh Trung Đức -  Phó Giám đốc công ty cổ phần Công nghệ Giáo dục Nexta: “Không thể phủ nhận tầm quan trọng của các ứng dụng công nghệ trong việc học tập của con trẻ, tuy nhiên để mọi thứ không vượt xa tầm kiểm soát, phụ huynh nên tìm kiếm một giải pháp giúp quản lý quá trình học tập của con một cách hiệu quả và linh hoạt”. Một trong số các phương pháp được khuyên dùng là Smart Study 1.0.

Nexta Smart Study 1.0 là dòng thiết bị học tập đột phá bổ trợ cho việc học tập tại nhà. Đây là sự tích hợp toàn vẹn “All in one”, có thể đáp ứng mọi nhu cầu học tập tại nhà của học sinh tiểu học.

Học online "Chiến trường đặc biệt" của phụ huynh và đâu là cuộc cách mạng?

Smart study – Thiết bị học tập toàn diện tại nhà

Đây được coi là chìa khoá linh hoạt, giúp bố mẹ giải quyết bài toán khó khăn trong việc quản lý và kiểm soát học tập của con. Cụ thể, hệ thống Smart Study 1.0 cho phép bố mẹ kiểm soát việc sử dụng, truy cập các ứng dụng, nội dung web và thời gian biểu của con. Việc sử dụng bất kỳ ứng dụng, các nội dung trực tuyến qua thiết Smart Study 1.0 đều phải thông qua sự cho phép của ba mẹ. Ba mẹ sẽ là những người chủ động trong việc quản lý sự an toàn của con trẻ. Đồng thời, ba mẹ sẽ nắm bắt được tình hình học tập của con thông qua hệ thống thông minh, chi tiết.

Học online "Chiến trường đặc biệt" của phụ huynh và đâu là cuộc cách mạng?

Nexta - Con vui học an toàn, Ba mẹ trọn an tâm

Smart Study 1.0 có đầy đủ Chương trình học cơ bản từ lớp 1 đến lớp 5 với 3 môn Tiếng Việt – Toán – Tiếng Anh theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục với gần 1,000 video bài giảng và 20,000 bài tập, bài kiểm tra được xây dựng bởi các giỏi, tâm huyết giúp cho học sinh có thể tự học, luyện tập kiến thức một cách dễ dàng. Ngoài ra bản Nexta Smart Study 1,0 còn có chương trình nâng cao cho môn toán tiểu học với hơn 100 bài giảng các dạng bài và hơn 700 bài tập đang được cập nhật và sẽ hoàn thiện vào tháng 1 năm 2022. Các chương trình học được liên tục được bổ sung và làm mới.

Bên cạnh chương trình học Cơ bản và nâng cao, trẻ còn có thể thỏa chí khám phá tri thức với hệ thống nhiệm vụ học tập cùng với 12 trò chơi giáo dục đã được phát triển, lựa chọn và tích hợp, kho thư viện đồ sộ được cập nhật hàng ngày.

Lộ trình học của mỗi con sẽ được cá nhân hóa thông qua hệ thống phân tích dữ liệu, giúp các con học một cách hiệu quả, hào hứng.

Với những tính năng trên, sản phẩm Smart Study 1.0 sẽ trở thành người bạn giúp con hứng thú trong việc tự học để “chơi mà học, học mà chơi”.  Ba mẹ sẽ luôn cảm thấy an tâm khi con tự học tại nhà.  

Ngoài ra, đội ngũ chuyên gia giáo dục online của Nexta sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành với bố mẹ trong quá trình xây dựng lộ trình học tập cũng như theo sát quá trình học tập của các con.

Với Nexta Smart Study 1.0, các bậc phụ huynh sẽ không còn đơn độc trong cuộc chiến mang tên “Học online”.

Kết

Chiến trường nào cũng sẽ đến hồi kết thúc. Nhưng hành trình “chiến đấu” buộc những người trong cuộc phải có cách thích nghi phù hợp. Dịch bệnh Covid xuất hiện đã kéo theo những tác động tiêu cực đến của mọi người. Rất nhiều không được đến trường. Việc chuyển đổi từ học tập trên lớp sang học tập trực tuyến cũng làm giảm hiệu quả trong học tập và phát sinh ra rất nhiều vấn đề cho phụ huynh khi con tiếp cận các phương thức học tập công nghệ. Một phương án thích nghi an toàn và linh hoạt sẽ là câu trả lời “cứu cánh” cho tất cả các bậc làm cha làm mẹ trong “chiến trường” đặc biệt này.

Để được tư vấn sâu hơn và trải nghiệm bảng Nexta Smart Study 1.0 miễn phí trong 10 ngày, vui lòng truy cập website: nexta.edu.vn Hoặc liên hệ hotine: 0866077568


Du học

5 lỗi sai khiến CV xin việc làm của bạn sớm bị loại
Không ít ứng viên rơi vào trường hợp gửi CV xin việc làm đi “khắp muôn nơi” để ứng tuyển...
 
4 đặc điểm của một lá thư xin việc chuyên nghiệp
Thư xin việc là bản mô tả ngắn gọn nhất gửi đến nhà tuyển dụng nhằm bày tỏ mong muốn...
 
Đường lên đỉnh Olympia… “có nên chúc mừng cho nước Úc?”
Phần chung kết của cuộc thì đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17, đã tìm được chủ nhân của vòng...
 
Những thiên đường cho du học sinh ở châu Âu
Du học nước ngoài là một cơ hội tuyệt vời để mở mang đầu óc, học tập những nền văn...

Nuôi dạy con

Lựa chọn người tham chiếu trong CV: 9 điều cần nhớ
Trong quá trình tuyển dụng, người tham chiếu trong CV được xem là nguồn tham khảo tin cậy nhất để...
 
5 lời khuyên về cách viết CV xin việc từ nhà tuyển dụng
Giá trị và ý nghĩa tồn tại của CV là để giúp bạn có được những lịch hẹn phỏng vấn,...
 
Cãi nhau trước mặt con trẻ: Điều tối kỵ cha mẹ chớ làm
Để con cái phát triển toàn diện, người làm bố mẹ cần có những lưu ý nhất định. Trong đó,...
 
Dạy kỹ năng sống: Khi cha mẹ thì ‘cuồng’, các con đâm… cuống
Nhiều người đặt ra được câu hỏi “tại sao trẻ con Tây học ít hơn con nhà ta, mà đến...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.44494 sec| 1861.734 kb